<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Enjin จับมือ Virtual Worlds เตรียมเปิดตัวเมืองอียิปต์โบราณบน Metaverse

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความร่วมมือนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงสิ่งมหัศจรรย์ทางประวัติศาสตร์ได้อย่างสมจริง และไม่เคยมีมาก่อน

ประเด็นสรุป

  • โปรโตคอล Enjin ได้ร่วมมือกับ Virtual Worlds และ Enjin เพื่อสร้าง NFT ของมหาสฟิงซ์และปิรามิดแห่งกิซ่า
  • NFTs จะสามารถดูได้ใน metaverse
  • Enjin และ Virtual Worlds จะจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การล่าขุมทรัพย์ เพื่อให้ผู้ใช้ได้สำรวจอียิปต์โบราณแบบเสมือนจริงในอนาคต

Enjin หนึ่งในแพลตฟอร์ม NFT ชั้นนำของโลกคริปโตกำลังร่วมมือกับ Virtual Worlds ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในการแปลงสิ่งประดิษฐ์ทางประวัติศาสตร์ให้เป็นดิจิทัล โดยโปรเจ็คแรกของพวกเขาจะนำอียิปต์โบราณเข้ามาสู่ metaverse

Enjin นำอียิปต์โบราณมาสู่ Web3

Enjin กำลังร่วมมือกับ Virtual Worlds เพื่อนำสถานที่ทางประวัติศาสตร์ในโลกแห่งความเป็นจริงเข้ากับโลกดิจิทัล

Elliot Mizroch ซีอีโอของ Virtual Worlds กล่าวถึงการเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้ว่า การเริ่มต้นทำงานร่วมกันนี้ ทั้งสองบริษัทจะผลิต NFT แบบ limited-edition ซึ่งเป็นตัวแทนของมหาสฟิงซ์แห่งอียิปต์และปิรามิดแห่งกิซ่าในแพลตฟอร์ม Virtual World เจ้าของ NFT จะสามารถมองเห็นและถือวัตถุเสมือนเหล่านี้ไว้ใน metaverse ได้

“ณ Virtual Worlds เรากำลังนำสิ่งประดิษฐ์และอนุสาวรีย์ที่สำคัญที่สุดของโลกมาสู่ระบบนิเวศดิจิทัลใหม่  ซึ่งจะทำให้คนรุ่นอนาคตเข้าถึงโลกได้ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน และด้วย Enjin ที่อยู่เบื้องหลังเรา เราจึงสามารถแบ่งปันมรดกระดับโลกในอดีตและใช้ชีวิตต่อไปได้ในอนาคตดิจิทัลของเรา”

โปรเจ็คที่ไม่เหมือนใครนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จะมีการเทคโนโลยี NFT ไปใช้กับสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ซึ่งอาจเป็นการเปิดประตูสู่การเป็นการนำเสนอทางประวัติศาสตร์เพิ่มเติมในโลกเสมือนจริง และด้วยความช่วยเหลือของเทคโนโลยี VR โปรเจ็คดังกล่าวสามารถช่วยให้ผู้คนได้ศึกษาประวัติศาสตร์ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

Virtual Worlds ใช้ Unreal Engine ร่วมกับ photogrammetry scans ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อสร้างแบบจำลองของอนุสาวรีย์ดิจิทัลที่สมจริงและมีรายละเอียดสูง จากการแถลงข่าว Virtual Worlds ประกาศว่า ในที่สุดทั้งสองบริษัทจะจัดระเบียบการล่าขุมทรัพย์รอบๆ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ใน metaverse ซึ่งผู้เล่นจะสามารถค้นหาและอ้างสิทธิ์สิ่งประดิษฐ์ NFT ที่ซ่อนอยู่ เช่น โลงศพ คทา และรูปปั้น NFTs จะปรากฏโดยอัตโนมัติในกระเป๋าเงิน Enjin ของผู้ใช้เมื่อพวกเขารับชิ้นส่วน

“Virtual Worlds เป็นการเชื่อมโยงระหว่างกราฟิก 3 มิติและจะให้ประสบการณ์แก่ผู้ใช้ที่ดีที่สุดผ่าน NFT” Maxim Blagov ซีอีโอของ Enjin กล่าวเพิ่มเติมว่า

 “นี่เป็นอีกวิธีหนึ่งที่พิสูจน์ว่าสามารถใช้ NFT เพื่อดึงดูดผู้เล่น สร้างโลกเสมือนจริงและเศรษฐกิจใหม่ และเชื่อมต่อระบบนิเวศดิจิทัลทั้งหมดในหนึ่งเดียว”

นอกจากนี้ Atari บริษัทวิดีโอเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นก็กำลังทำงานบน metaverse ของตัวเองโดยอาศัน NFT บนพื้นที่ที่เติบโตขึ้นด้วยเช่นกัน

ที่มา: cryptobriefing