<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของกองทุนระดับโลก Pantera กล่าวถึงเวลาซื้อและ HODL Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเวลาเจ็ดปีที่ผ่านมากองทุนบิทคอยน์ของ Pantera Capital ได้สร้างผลตอบแทนมากกว่า 79,400% ให้กับนักลงทุน และปัจจุบัน Pantera กำลังบริหารเงินทุนกว่า 4.8 พันล้านดอลลาร์

จากแนวคิดที่ว่าโดยธรรมชาติแล้วมนุษย์มีวัฐจักร ทำให้ Dan Morehead ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Pantera Capital และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนร่วมกล่าวถึงนักลงทุนในตลาด ให้ต่อสู้กับความต้องการขายและทำการซื้อบิทคอยน์ในขณะที่ราคาต่ำแทน

Morehead คิดว่าราคาบิทคอยน์ในปัจจุบันมีราคาถูก เนื่องจากในปีนี้ราคาสูงสุดของบิทคอยน์ยังเป็นเพียง 20.3% เมื่อเทียบกับแนวโน้มการเบี่ยงเบนของราคาบิทคอยน์ใน 11 ปีที่ผ่านมา และปัจจุบันมีการซื้อขายกันต่ำกว่าแนวโน้มดังกล่าว 35% ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่นักลงทุนหน้าใหม่จะเข้าซื้อบิทคอยน์

Morehead ได้แสดงความคิดเห็นว่าการร่วงลงของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ เป็นผลมาจากองค์ประกอบอย่าง การแบนคริปโตครั้งที่สามของประเทศจีน, การทวีตของ Elon Musk, และวัน Tax Day ของสหรัฐฯ 

“เมื่อมีการยืนยันว่าการขุดบิทคอยน์ได้ใช้พลังงานสะอาดอย่างสมเหตุสมผลหรือประมาณ 50% บริษัท Tesla อาจจะกลับมายอมรับบิทคอยน์อีกครั้ง” Elon Musk ทวีตเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา

ในขณะที่ Morehead เชื่อว่า Tax Day ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการยื่นขอคืนภาษีเงินได้ อาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยยะสำคัญต่อมูลค่าการซื้อขายของคริปโตเคอร์เรนซี เนื่องจากบางคนต้องนำเงินที่ลงทุนในตลาดคริปโตออกมาจ่ายภาษี ทำให้ราคาคริปโตลดลง

“บิทคอยน์ยังคงอยู่ต่ำกว่าแนวโน้มโดยรวมใน 10 ปี มันไม่ใช่ว่าเรากำลังอยู่ในภาวะฟองสบู่ บริษัทใหญ่ ๆ รวมถึงแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของวอลสตรีทเริ่มอนุญาตให้ลูกค้าของพวกเขาลงทุนในบิทคอยน์แล้ว นี่ยังเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ผมคิดว่ายังมีเส้นทางอีกยาวไกลในอนาคต” Morehead กล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg News