<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนานจากหนัง The Big Short เตือน “ฟองสบู่ปัจจุบันเป็นวิกฤตใหญ่ที่สุด” เท่าที่เคยมีมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Burry นักลงทุนผู้โด่งดังมาจากหนัง “The Big Short” ออกมาทวีตเตือนนักลงทุนด้วยคำพูดสั้น ๆ ว่า “mother of all crashes” หรือ ฟองสบู่ตลาดหุ้นในปัจจุบันนั้นเป็นฟองสบู่ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา (อย่างไรก็ตามในขณะนี้ทวีตดังกล่าวได้ถูกลบออกไปแล้ว)

ก่อนหน้านี้ Burry ได้ออกมาเตือนนักลงทุนว่า ฟองสบู่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ กำลังใกล้แตกเข้ามาทุกที ๆ เพราะค่าเงินเฟ้อสูงเกินไปหรือที่เรียกว่า “Hyperinflation” และทาง Burry ก็ได้ทำการ Short Sell ตลาดหุ้นโดยรวมและหุ้น Tesla ไว้เพราะเหตุผลนี้ ก่อนที่จะลบทุกทวีตออกและหายตัวไปอย่าง ๆ เงียบเป็นเวลาหลายเดือน

จนกระทั่งในวันนี้เขาได้ปรากฎตัวขึ้นโพสต์ทวีตเตือนนักเทรดคริปโตว่า “ปัญหาของ นักเทรด Crypto ส่วนใหญ่ก็คือ นักเทรดไม่รู้ว่าตลาดคริปโตนั้นกำลังถูก Leverage ไว้มากแค่ไหน  ฟองสบู่ Crypto กำลังจะแตกและนักเทรดที่กำลัง FOMO พวกเขาไม่รู้ตัวเลยเงินมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์กำลังจะสูญหายไปจากตลาด”

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาได้การปรากฏตัวในช่วงเวลาสั้น ๆ บนแพลตฟอร์มของ microblogging เพื่อแสดงความกังวลเกี่ยวกับ “ฟองสบู่การเก็งกำไรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล” และนั้นอาจเป็นการบอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่าตลาดกำลังจะพังทลายลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ในเดือนมีนาคม Burry อ้างว่า Bitcoin นั้น “มีความเสี่ยงมากกว่าโอกาส” อีกทั้งเขายังกล่าวด้วยว่า ธนาคารกลางสามารถทำลาย cryptocurrency ได้ทุกเมื่อ ดังนั้นนักเทรดจึงไม่ควรประมาทและเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ