<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญสุดกาวที่เคยเป็นกระแสโด่งดัง FUCKELONTWEET, LUNGTOO และ SAFEMOON ในวันนี้เป็นอย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ความนิยมในการใช้งานบนเครือข่าย BSC ( Binance Smart Chain) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแพลตฟอร์ม Defi หรือการสร้างโปรเจกต์เหรียญมากมายที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดอย่างนับไม่ถ้วน โดยเหรียญเหล่านั้นบ้างก็ได้รับความนิยมเติบโตขึ้นจวบจนปัจจุบัน บ้างก็สูญหายพับจอปิดโปรเจกต์ไร้คนเหลียวแล

ซึ่งในวันนี้ทาง Siam Blockchain จะพาไปติดตาม 3 เหรียญสุดกาวที่เคยเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียล ปัจจุบันเป็นอย่างไร กระแสที่เคยโด่งดังนั้นหายไปแล้วหรือไม่ ติดตามกันได้ในบทความนี้

เหรียญ FUCKELONTWEET จากความแค้นสู่ความเจ็บปวด

FUCKELONTWEET เป็นเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นบน BSC เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาจากความแค้นของชุมชนคริปโตบน Reddit ที่ต้องการสาปส่งนาย Elon Musk จากการปั่นราคา Bitcoin และตลาด Cryptocurrency ทำให้เหรียญดังกล่าวได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งและมีการพูดถึงเป็นวงกว้าง

ส่งผลให้สาวกที่มีความขุ่นเคืองตัวนาย Elon Musk แห่เข้ามาสนับสนุนกันเป็นจำนวนมาก โดยราคาเหรียญ FUCKELONTWEET ได้พุ่งขึ้นอย่างบ้าคลั่งกว่า 122,000% จากระดับ 0.000000960 BNB ไปสู่ 0.001180537 BNB ภายในระยะเวลาเพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์ อ้างอิงราคาจาก Poocoin.app

อย่างไรก็ตามราคาเหรียญดังกล่าวได้ร่วงลงอย่างรุนแรงไม่กี่วันให้หลัง กลับมาเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับราคาเดิมตอนเปิดตัว ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้นักลงทุนหลายรายขาดทุนและเจ็บปวดกันเป็นอย่างมาก และไม่เพียงแค่เหรียญ FUCKELONTWEET เท่านั้น ยังมีเหรียญในลักษณะเดียวกันอีกมากมายเช่น FUCKELON และ FUCKYOUELON ที่ต่างพร้อมใจร่วงลงอย่างยับเยินไปตาม ๆ กัน

ปัจจุบันเหรียญ FUCKELONTWEET เริ่มเลือนหายไปจากกระแสสังคม โดยวอลุ่มการซื้อขายเหรียญดังกล่าวแทบจะไม่เหลืออยู่ ด้วยกระแสการแอนตี้ CEO แห่งบริษัท Tesla ที่ยังคงมีอยู่พียงแต่ไม่ร้อนแรงเท่าในช่วงเดือนที่ผ่านมาจากการประกาศงดรับ Bitcoin ในการชำระเงินรถยนต์ไฟฟ้าและการโจมตีเรื่องของการใช้พลังงานในการขุด

อีกทั้งชุมชนคริปโตอาจมีความคุ้นชินกับสถานการณ์ดังกล่าวไปเสียแล้ว หากผู้คนเลิกให้ราคาในสิ่งที่ Elon Musk ทวีต ไม่แน่เวทมนตร์ของเขาอาจเสื่อมลงในเร็ววัน

เหรียญ LUNGTOO ตามเทรนด์กระแสโลก

เหรียญ LUNGTOO เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันกับที่เหรียญ FUCKELONTWEET กำลังได้รับความนิยม ซึ่งเหรียญดังกล่าวเป็นเหรียญล้อเลียนท่านผู้นำของบ้านเรา หากอ้างอิงจาก Whitepaper ของทีมผู้สร้างในตอนนั้นแล้วจะพบว่าเป็นโปรเจกต์ที่มีจุดประสงค์เพื่อการกุศลผ่านทางการใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน

แต่ดูเหมือนว่าในปัจจุบันทางโปรเจกต์จะถูกพับกลืนหายเข้ากลีบเมฆไปเรียบร้อยแล้ว โดยเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ lungtoo.com ก็ไม่เหลือร่องรอยให้อัปเดตความคืบหน้าเช่นกัน นักลงทุนที่คาดหวังในตัวโปรเจกต์ดังกล่าวก็เสียหายไปตาม ๆ กัน

จะเห็นได้ว่าไม่มีการเคลื่อนไหวของราคาเหรียญ LUNGTOO มานานนับเดือน อาจกล่าวได้ว่าเป็นโปรเจกต์ที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไปเพียงชั่วข้ามคืน นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งเหรียญที่ดูเหมือนว่าจะถูกสร้างขึ้นมาตาม LUNGTOO นั่นก็คือ เหรียญ TONY Woodsome ที่เกิดขึ้นเพียง 2 วันให้หลังจากเหรียญ LUNGTOO กำเนิดขึ้น

โดยเหรียญ TONY นั้นถูกสร้างมาเพื่อความบันเทิงที่จะมาล้อกับเหรียญ LUNGTOO โดยไม่มี Roadmap หรือ Whitepaper แต่อย่างใด เป็นการสร้างความสนุกสนานในชุมชนคริปโตไทยและกลายเป็นกระแสดังในสังคม

เหรียญ SAFEMOON ขวัญใจสายกาว

และเหรียญตัวสุดท้ายที่เป็นกระแสพลุแตกในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาคงหนีไม่พ้น SAFEMOON เหรียญสุดกาวที่ติดเทรนด์บน Twitter และได้รับการสนับสนุนจากเหล่า Youtuber ต่างประเทศเป็นจำนวนมาก โดยในปัจจุบันโปรเจกต์ของ SAFEMOON ยังคงเดินหน้าพัฒนาตาม Roadmap อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดมีผู้ถือครองเหรียญดังกล่าวกว่า 2 ล้านบัญชี และมี Marketcap กว่า 2 พันล้านดอลลาร์แล้ว ซึ่งได้รับการ Audit จาก Certik ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้หลายคนยิ่งมันใจในโปรเจกต์ดังกล่าว อ้างอิงจาก Safemoon.net 

โดยในช่วงแรกของการเปิดตัวเหรียญ SAFEMOON ราคาของมันได้พุ่งขึ้นไปกว่า 6,000 ในเดือนเดียว ถือเป็นเหรียญที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วทำให้หลายคนได้ไปเสาะหามาครอบครอง แต่เนื่องด้วยเป็นเหรียญที่มีกลไกรักษาเสถียรภาพของราคา ทำให้มันมีความเสี่ยงสูงสำหรับนักลงทุนที่จะซื้อขายและหลายคนมองว่ามันเป็นแชร์ลูกโซ่

อ้างอิงจาก dex.guru ราคาเหรียญ SAFEMOON ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ $0.00000386019 คิดเป็นการร่วงลงจากจุดต่ำสุดกว่า 58% 

ท้ายที่สุดนักลงทุนควรศึกษาทำความเข้าใจโปรเจกต์หรือตัวเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นอย่างละเอียด เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ นี่เป็นเพียงตัวอย่างของเหตุการณ์ที่เคยเป็นกระแสในอดีต ในอนาคตอาจมีโปรเจกต์และเหรียญต่าง ๆ อีกมากมายที่ทั้งมีความน่าเชื่อถือและไม่น่าเชื่อถือ ทางที่ดีนักลงทุนควรศึกษาด้วยตนเอง