<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คณะกรรมาธิการ ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าว XRP อาจไม่ใช่หลักทรัพย์ตามข้อกล่าวหาในคดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว Bloomberg เมื่อเร็ว ๆ นี้นาง Hester Peirce หนึ่งในคณะกรรมาธิการของสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐฯ กล่าวว่า cryptocurrency อาจไม่จำเป็นต้องถูกจัดให้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ตามข้อกล่าวหาในคดีการฟ้องร้องของ Ripple

Peirce ผู้ที่ซึ่งได้รับฉายาว่า “Crypto Mom” จากท่าทีที่ดูเป็นมิตรต่อ crypto ของเธออ้างว่า การดำเนินการใช้กฎหมาย อาจเป็นการตีความว่าสินทรัพย์นั้น ๆ เข้าข่ายเป็นสัญญาการลงทุน :

“เมื่อเรามองว่าสินทรัพย์ crypto เป็นหลักทรัพย์ สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ก็คือ เรากำลังบอกว่ามันถูกขายเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาการลงทุน ซึ่งหมายความว่า มันมีสัญญาที่ทำไว้เกี่ยวกับการขายสินทรัพย์นี้ แต่ไม่ได้หมายความว่าสินทรัพย์เหล่านั้นจะต้องเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน  

Peirce เชื่อว่าสำนักงาน ก.ล.ต. จำเป็นต้องให้ความชัดเจนด้านกฎระเบียบมากขึ้น ก่อนที่หน่วยงานจะใช้เวลามากเกินไปในการฟ้องร้องคดี

Ripple ยืนยันว่า XRP ไม่ใช่สัญญาการลงทุน  

Ripple นั้นถูกฟ้องร้องให้ดำเนินคดีในเดือนพฤษภาคมพร้อมกับผู้บริหารระดับสูงสองคนคือ นาย Chris Larsen และนาย Brad Garlinghouse เกี่ยวกับการขาย XRP ที่ยังไม่ได้มีการจดทะเบียน ซึ่งถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง

อย่างไรก็ตาม จำเลยโต้แย้งว่าการขายและการจำหน่ายสกุลเงินดิจิทัลนั้นไม่ใช่สัญญาการลงทุน เนื่องจากผู้ถือ XRP ไม่มีส่วนได้เสียใด ๆ กับบริษัท