<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 1 ล้านบาทอีกครั้ง หรือจุดจบครั้งใหญ่กำลังใกล้เข้ามา?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Bitcoin ได้ร่วงลงตำ่กว่า 1 ล้านบาทอีกครั้ง โดยขณะที่รายงาน BTC ซื้อขายที่ 29,742 ดอลลาห์ โดยลดลง 9.76% ในวันนี้

ข้อมูลจาก Tradingview แสดงให้เห็นว่า ราคา Bitcoin ได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาเลยทีเดียว ซึ่งปัจจัยในการร่วงลงของตลาดคริปโตก็มากจาก การปราบปราม Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอย่างต่อเนื่องในประเทศจีน ซึ่งล่าสุดสยามบล็อกเชนได้รายงานไปว่า มณฑลเสฉวนของจีนได้ระงับการจ่ายไฟ ส่งผลให้แหล่งขุดรายใหญ่ต้องย้ายออกจากประเทศจีนไปยังคาซัคสถานและประเทศอื่น ๆ 

นอกจากนี้ ปัจจัยทางเทคนิคยังเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ราคาปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง ราคา BTC ได้เกิดสัญญาณขาลง Death Cross ในชาร์ตรายวัน ซึ่งเป็นการตัดกันระหว่างเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วันและ 100 วัน และราคายังหลุดแนวรับสำคัญที่ 30,000 ดอลลาห์ ซึ่งเป็นระดับราคาทางจิตวิทยาอีกด้วย

ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าราคา Bitcoin จะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป เพราะการแบนคริปโตเคอร์เรนซี่ของจีนไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น แต่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2017 แล้ว และตลาดคริปโตอาจรีบาวด์ขึ้นมาจากการที่ถูกขายมากเกินไป (oversold) หรือไม่? สยามบล็อกเชนจะรายงานต่อไป