<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แคนาดาประกาศปราบปรามเว็บเทรดคริปโต Bybit แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bybit หนึ่งในกระดานแลกเปลี่ยน crypto อันดับต้น ๆ ของโลกที่มีอลุ่มการซื้อขายกว่า 5.3 หมื่นล้านล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ดูเหมือนว่าจะถูกเพ็งเล็งจากหน่วยงานกำกับดูแลของแคนาดาพร้อมกับแพลตฟอร์มซื้อขาย crypto ชั้นนำแห่งอื่น ๆ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ออนแทรีโอ (OSC) ได้ตั้งข้อหาบริษัทที่จดทะเบียนในหมู่เกาะบริติชเวอร์จินว่า “พวกเขาได้เปิดให้บริการแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน และอนุญาตให้ชาวออนแทรีโอสามารถซื้อขายผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นหลักทรัพย์และอนุพันธ์ได้”

ตามรายงานที่ OSC ได้ร้องขอไปยัง Bybit เมื่อวันที่ 29 มีนาคม เพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีที่จะทำให้กระดานแลกเปลี่ยนปฏิบัติตามกฎหมายหลักทรัพย์ของออนแทรีโอ แต่ดูเหมือนจะยังไม่ได้รับการตอบกลับใด ๆ  และตอนนี้พวกเขาได้เพิ่ม Bybit ลงในรายชื่อแจ้งเตือนนักลงทุนแล้ว และกำหนดวันพิจารณาคดีเป็นวันที่ 15 กรกฎาคม

การพิจารณาคดีดังกล่าว คณะกรรมการจะพิจารณาคำแนะนำของพนักงาน OSC ที่เรียกร้องให้ Bybit ยุติการซื้อขายหลักทรัพย์และห้ามมิให้ได้มาซึ่งหลักทรัพย์ “อย่างถาวรหรือในระยะเวลาดังกล่าวตามที่คณะกรรมการกำหนด” นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังแนะนำให้ออกบทลงโทษ ด้วยวิธีการปรับเงินสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์อีกด้วย สำหรับการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ออนแทรีโอในแต่ละครั้ง

เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาหน่วยงานกำกับดูแลได้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายที่คล้ายกันนี้กับเว็บเทรดคริปโต KuCoin และก่อนหน้านี้ OSC ได้กล่าวหาว่า เว็บเทรด Poloniex ไม่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนการลงทะเบียนอย่างถูกต้อง ซึ่งข้อโต้แย้งส่วนใหญ่ดูเหมือนจะคล้ายกันในแต่ละกรณี โดยหน่วยงานกำกับดูระบุว่า กระดานแลกเปลี่ยนได้เสนอขายหลักทรัพย์และสัญญาฟิวเจอรส์ให้แก่ผู้ที่อยู่อาศัยในออนแทรีโอ ซึ่งนั้นหมายความว่าพวกเขาจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายหลักทรัพย์ของแคนาดา