<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยรายละเอียดเกม Morning Moon Village บน Bitkub Chain ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากการเปิดตัว Bitkub Chain มากว่าหนึ่งเดือน เราได้เห็นผู้ใช้งานและโปรเจกต์มากมายที่เกิดขึ้นบนเครือข่ายแห่งนี้ ซึ่งในวันนี้ทาง Siam Blockchain จะพาไปรู้จักกับอีกหนึ่งโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ของคนไทยที่เรียกได้ว่าเป็น “The First Official Game on Bitkub Chain” นั่นก็คือเกม Morning Moon Village

หลายคนคงเคยได้ยินและเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้วสำหรับโปรเจกต์เกมออนไลน์เกมแรกบนเครือข่าย Bitkub Chain ซึ่งได้ทีมผู้พัฒนาเกมสัญชาติไทยที่มีชื่อเสียงอย่าง “Extend Interactive หรือ x10” เป็นผู้พัฒนาและมีการปล่อย Teaser ออกมาให้ได้รับชมคร่าว ๆ กันไปแล้ว สามารถรับชมได้ที่นี่

โดยทาง Siam Blockchain ได้มีโอกาสพูดคุยกับ “คุณป็อบ เนนิน อนันต์บัญชาชัย” ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็กซ์เท็นอินเตอร์แอคทีฟ จำกัด อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งนายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย ถึงโปรเจกต์เกม Morning Moon Village ที่กำลังเป็นกระแสพูดถึงในขณะนี้ 

คุณป็อบกล่าวถึงตลาดเกมที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วในยุคนี้บวกกับเป้าหมายของบริษัท Extend Interactive หรือ x10 ที่ต้องการสร้าง IP (Intellectual Property) โดดเด่นและไม่ซ้ำใคร ทำให้คุณป็อบได้รู้จักกับโลกของ Defi ที่กำลังเป็นกระแสหลักของโลกและได้ทดลองทำการลงทุนด้วยจุดประสงค์ที่ต้องการศึกษาและหาโอกาสในการนำ Defi เข้ามาผนึกกับตลาดเกม

“ปกติแล้วเรา (x10) จะ Brainstorm กัน เพื่อหาไอเดียใหม่ๆมาทำเกมเสมอ … ช่วงกลางปีที่แล้ว เป็นช่วงที่เรากำลังขึ้นโปรเจกต์ใหม่ แล้วเราก็มองว่ามันมีตลาด Defi ผมก็เลยศึกษาดูด้วยจุดประสงค์ที่ต้องการหา Opportunity ที่จะเอามาทำในตลาดเกมได้”

“สิ่งที่ผมค้นพบจากการที่ลองไปศึกษาในวงการ Defi นอกจากเรื่องผลตอบแทนและความเสี่ยงแล้ว (ผมเคยถูก Rug Pull ด้วยนะ ฮาๆ) ผมเห็นว่ามันมีความตื่นเต้นและเลือกตัดสินใจ มันเหมือนกับการเล่นเกมซึ่งต้องวางแผนและหาข้อมูลระหว่างเล่น”

โดยคุณป็อบและทีมงานมองว่าเกมที่เป็น Defi ยังไม่แพร่หลายมากนักที่เป็นเรื่องของการนำ Yield Farming เข้ามา ประกอบกับแรงบันดาลใจในการพัฒนาวงการเกมซึ่งยังมีช่องว่างในระดับโลกอีกมาก จึงเป็นที่มาและจุดเริ่มต้นของการสร้างเกม Morning Moon Village 

ทำไมต้องเป็น Bitkub Chain?

แรกเริ่มทางคุณป็อบวางแผนที่จะทำให้เกมนั้นออกสู่ระดับโลก โดยเริ่มศึกษาในการวางตัวเกมบน Chain ที่เป็นที่นิยมในตลาดสากล แต่ด้วยข้อจำกัดหลายอย่างของประสบการณ์เกมที่เราต้องการสร้าง จึงต้องมองหาหลาย ๆ ตัวเลือก ประกอบกับทาง Bitkub เปิดตัวบล็อกเชนของตัวเองพอดี จึงทำให้พบจุดประสงค์ที่ตรงกัน

“จริง ๆ ผมกับคุณต้น (สกลกรย์ สระกวี ผู้ก่อตั้งร่วม Bitkub) รู้จักกันมาก่อนเพราะว่าอยู่ในวงการเกมเหมือนกันและเคยร่วมงานกัน พอผมมี Concept ที่ทาง x10 อยากทำเกม Defi และ NFTs ทางนั้นเขาก็แฮปปี้ เพราะเขาต้องการผลักดันเทคโนโลยี Blockchain ให้เข้าไปอยู่ในหลาย Industry จึงได้มา Explore บล็อกเชนของ Bitkub แล้วก็เลยคุยกันง่ายเลยครับ”

“จริง ๆ แล้วก่อนหน้านี้ยังไม่เคยคุยกันในเรื่องของ Bitkub Chain เลย เพราะตอนแรกจะไปทำบน BSC ด้วยซ้ำ แต่ตอนที่เริ่มศึกษาในการเลือก Platform มันมีสิ่งที่ต้องตอบโจทย์ อย่างเกม My Neighbor Alice เค้ามี Partner ที่แข็งแกร่ง ผมเลยเห็นว่าการที่เรามี Backbone เป็นของตัวเองนั้นสำคัญนะ เราต้องมี Partner ที่คุยกันในเรื่องของข้อจำกัดได้”

คุณป็อบกล่าวเสริมว่าพอมาเป็น Bitkub Chain แล้วก็สามารถแก้ปัญหาหลายอย่าง หากเป็น BSC แล้วอาจจะทำไม่ได้  ซึ่งส่วนสำคัญส่วนหนึ่งก็คือ Bitkub Venture ที่สนับสนุนทั้งในเชิงเทคนิคและก็ Seed Funding ด้วย

Morning Moon Village เกมที่มากกว่าการทำฟาร์ม

Morning Moon Village เป็นเกมที่ผนึกการทำ Yield Farming และ NFTs เข้ามารวมอยู่ในตัวเกมด้วยกัน ซึ่งนอกจากจะมีการทำฟาร์มจาก Yield Farming แล้ว ตัวเกมยังเน้นไปที่ Tokenomic และ Exploration ค้นหาอุปกรณ์ NFTs เพื่อสร้างความมั่งคั่งในการทำฟาร์มและสามารถนำ NFTs ในเกมมาประดับตกแต่งตัวละครได้อีกด้วย

นอกเหนือจากตัวหมู่บ้านใน Teaser ที่ปล่อยออกมาล่าสุดแล้วยังมีบริเวณรอบ ๆ หมู่บ้านที่เรียกว่า Wild Zone ให้ผจญภัยร่วมสนุกไปกับการสำรวจโลกของ Morning Moon Village

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือเราสามารถนำเหรียญคริปโตจาก Wallet ของเราจริง ๆ เข้ามามีส่วนร่วมกับเกมได้โดยการนำมาทำ Farm และได้ผลตอบแทนในรูปแบบของกำไรจริง ๆ ได้อีกด้วย ขณะที่ผู้เล่นที่ไม่ได้มีเหรียญคริปโตก็สามารถเข้ามาเล่นและทำฟาร์มได้เช่นกันโดยไม่จำเป็นต้องใช้เหรียญคริปโตจริงใด ๆ

เบื้องต้นสามารถเล่นได้ผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือบนมือถือ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่จะประกาศออกมาเป็นระยะผ่านทาง Facebook ได้ที่นี่ https://www.facebook.com/MorningMoonVillageOfficial

สามารถเล่นเกม Morning Moon Village ได้เมื่อไหร่?

คุณป็อบกล่าวว่า “ตัวเกมเราแบ่งเป็น 3 เฟสครับ Alpha, Beta และ Full Development ซึ่งตอนนี้เราอยู่ในช่วง Alpha และตัว Early Access ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดจะปล่อยออกมาใน Q3 ครับ”

นั่นหมายความว่าเราจะสามารถเริ่มเล่นเกม Morning Moon Village ภายในปีนี้อย่างแน่นอนและจะมีการพัฒนาเพิ่ม Features เข้าไปอย่างต่อเนื่อง

“ไม่ใช่ว่าต้องรอพัฒนาเสร็จแล้วถึงค่อยปล่อย แต่พอจบเฟส Alpha เราก็จะเปิดให้ลองเล่นกันจริงเลยและยังมีฟีเจอร์มากกว่านี้ ซึ่งก็จะมีการพัฒนาไปด้วยเล่นไปด้วยรับฟีดแบคไปด้วย อันนี้คือภาพที่อยากให้มันเป็น”

สุดท้ายฝากถึงตัวเกม Morning Moon Village

“เกม Morning Moon Village นอกจากพาร์ทที่ได้เล่นเกมแล้ว ยังมีส่วนที่เราเอาเงินคริปโตมาฟาร์มด้วย ทั้งหมดมันสามารถให้ผลตอบแทนได้ สามารถเล่นได้ตั้งแต่ยังไม่มีเงินเลยจนไปถึงเล่นได้ผลตอบแทนกลับไป โดยเราตั้งใจจะให้มันเป็น Long Term หมายถึงว่าเราพัฒนาไปโดยการให้มีผู้เล่นเข้ามาลองเล่นและเพิ่มฟีเจอร์ไปเรื่อย ๆ”

“เรามี Governance Token ที่เราต้องการให้ผู้เล่นเป็นส่วนหนึ่งของ Community ของเกมและก็จะได้ส่วนแบ่งเป็นผลตอบแทนในการเล่นเกมตรงนี้ด้วย อย่างไรก็ตามรายละเอียดอยากให้รอ Official Website” คุณป็อบกล่าว

ด้วยความตั้งใจของคุณป็อบและทีมงานผู้พัฒนา Extend Interactive (x10) ที่ต้องการสร้างเกมที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งตัว Game User และ Defi User ทำให้เราได้มีโอกาสในการสัมผัสเกมรูปแบบใหม่บนเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ได้ทั้งความสนุกและผลตอบแทนในเวลาเดียวกัน

และนี่นับเป็นก้าวสำคัญของวงการเกมไทยและเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ผนึกกำลังเข้าด้วยกันในการพัฒนาและสนับสนุนอุตสาหกรรมให้ดียิ่งขึ้น โดยเกม Morning Moon Village ได้ทีมพัฒนาฝีมือคนไทยที่เคยสร้างชื่อเสียงระดับโลกอย่างเกม A.R.E.S. และ So Many Me ที่โด่งดังใน Xbox One และ Steam มาแล้ว

ต้องติดตามกันต่อว่า Morning Moon Village จะมีประกาศอัปเดตความคืบหน้าอย่างไรและจะมีข่าวดีในอนาคตอีกเมื่อไหร่ สาวกเหล่าฟาร์มเมอร์ไม่ควรพลาด