<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Upbit เตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ออกเหรียญ Pica Project หลังพบว่าอุปทานเหรียญไม่ถูกต้อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ Upbit กำลังเตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ออกเหรียญคริปโต Pica Project ซึ่งเป็นโทเค็นที่ทางแพลตฟอร์มเพิ่งได้ทำการเพิกถอนออกไป

Upbit ได้เพิกถอนเหรียญ Pica ออกไปจากแพลตฟอร์มเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากเดือนมีนาคมพวกเขาพบหลักฐานว่าอุปทานเหรียญนั้นไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างถูกต้องต่อนักลงทุน จากข้อมูลของ Upbit อุปทานหมุนเวียนของเหรียญ Pica ในเดือนมีนาคมนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 120 ล้านเหรียญ แต่ในความเป็นจริงแล้วมีอุปทานหมุนเวียนประมาณ 330 ล้านเหรียญ

ทาง Pica Project มาออกมาตอบสนองต่อข้อกล่าวหาดังกล่าวทันที ในบล็อกโพสต์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยระบุว่าเหตุผลของ Upbit ในการเพิกถอนเหรียญนั้นไม่ใช่ข้อเท็จจริง เนื่องจากอุปทานหมุนเวียนของเหรียญ Pica ได้รับการเปิดเผยให้กับนักลงทุนผ่านทางแพลตฟอร์มประชาสัมพันธ์ของ Xangle.io แล้ว

ในบล็อกโพสต์ต่อมาทาง Pica Project ได้กล่าวหาเว็บเทรด Upbit ว่า แพลตฟอร์มไม่ได้ใช้ Pica 5 ล้านเหรียญไปกับการส่งเสริมการตลาดตามที่ตกลงไว้ในเดือนมกราคม โดยพบว่ามีการใช้เหรียญจริง ๆ น้อยกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ของ 5 ล้านเหรียญในกิจกรรมนี้ และยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่าเหรียญทั้งหมดอาจถูกเทขายในแพลตฟอร์มของ Upbit ไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม Upbit ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ทันที โดยกล่าวว่า พวกเขาไม่ได้ต้องการรับเหรียญของโปรเจกต์เพื่อแลกกับลิสต์เหรียญในแพลตฟอร์ม และพวกเขาไม่ได้ใช้หรือขายเหรียญที่เหลือของ Pica Project ซึ่งนี่จะถือว่าทาง Pica Project ได้เผยแพร่ข้อมูลเท็จและจะต้องถูกฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมาย