<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยมีมสุดฮา ที่ผู้ดอย Bitcoin กำลังใช้ปลอบใจตัวเองตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บางคนเข้ารับการบำบัดเพื่อจัดการกับความบอบช้ำทางจิตใจ บางคนทำความเข้าใจกับประสบการณ์ของตัวเองด้วยการทำสมาธิ แต่ชาวบิทคอยน์นั้นต่างออกไป พวกเขาเหล่านั้นใช้ “มีม” เป็นสิ่งเยียวยา

คริปโตเคอร์เรนซีส่วนใหญ่ในตลาดกำลังเผชิญหน้ากับ ‘ตลาดหมี’ ในขณะนี้ แต่ผู้นำอย่างบิทคอยน์ได้รับผลกระทบหนักที่สุด มูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์ ณ ขณะที่เขียนข่าวนี้อยู่ที่ระดับ 33,900 ดอลลาร์ นับเป็นการขาดทุน 1% จากเมื่อช่วงต้นปี 

แต่ชาวบิทคอยน์ก็สามารถปลอบใจของตัวเองได้ด้วยการเล่นมีม

ซึ่งมีมที่เป็นมุกยอดนิยมคงหนีไม่พ้นการล้อเลียนพนักงานที่ทำหน้าที่บริการอย่างขยันขันแข็ง ซึ่งหลายคนทำงานถึง 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เพื่อแลกกับค่าแรงขั้นต่ำและสิทธิประโยชน์เล็กน้อย

มีการนำ Michael Saylor ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ MicroStrategy ที่ได้ทำการกว้านซื้อบิทคอยน์เป็นมูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์ในหนึ่งปี มาตัดต่อสวมหมวกและชุดของพนักงาน McDonald เพื่อล้อเลียนว่าขนาด CEO ของบริษัทยักษ์ใหญ่ก็ยังมาทำงานเป็นลูกจ้างในอุตสาหกรรมอาหารฟาสต์ฟู้ด ขณะที่ราคาบิทคอยน์ร่วงลง

ขณะที่มีคนคิดว่าทางบริษัท McDonald เองก็คงจะอยากมีส่วนร่วมในการหางานให้กับเหล่าชาวดอยบิทคอยน์ทั้งหลาย 

ไม่ได้มีเพียงแค่มุกล้อเลียนยักษ์ใหญ่ในเศรษฐกิจเงิน Fiat แต่ชาวบิทคอยน์ยังทำมีมเพื่อล้อเลียนตัวเอง ด้วยการเปรียบเทียบพวกเขาเป็น Hayden Christensen ในบท Anakin Skywalker จากภาพยนต์เรื่อง Star Wars ที่ได้พูดคุยกับ Padme Amidala ซึ่งรับบทโดย Natalie Portman

หรือจะเป็นการล้อเลียนรูปแบบการร่วงลงของมูลค่าบิทคอยน์ด้วยส่วนสูงของนักแสดงตลก Kevin Hart

แต่มีมที่โดนใจที่สุดคงหนีไม่พ้นมุกที่เกี่ยวกับการช้อนซื้อ ที่มักจะมีนักลงทุนระยะยาวบอกให้คุณ ‘ช้อนตอนราคาล่วง’ แต่ปัญหาก็คือใครจะไปรู้ว่าราคามันจะร่วงไปถึงจุดต่ำสุดตรงไหน จนทำให้คุณช้อนซ้ำ ๆ จนช้อนจะหัก

ทางเว็บไซต์ Decrypt ยังกล่าวแบบติดตลกว่า “ชาวบิทคอยน์ไม่จำเป็นต้องกังวลไป ถ้าการ Hodl มันใช้ไม่ได้ผล คุณยังสามารถสมัครเป็นศิลปินที่เว็บไซต์ Gitcoin ได้นะ แต่นั่นก็จะทำให้คุณพลาดโบนัสเงินสดมูลค่า 400 ดอลลาร์ จากการทำงานใน McDonald”