<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูไบเตรียมเปิดตัวกองทุน Bitcoin ตัวแรกของตะวันออกกลาง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน Bitcoin แห่งแรกของดูไบมีการซื้อขายสูงกว่าราคาอ้างอิงหลังจากที่มีการเปิดตัว แสดงให้เห็นถึงความสนใจในตลาดเป็นอย่างมาก

กองทุน Bitcoin แห่งใหม่ได้รับการจดทะเบียนในตลาด Nasdaq Dubai แล้ว โดย 3iQ Corp เป็นบริษัทจัดการกองทุน เพื่อการลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ที่สุดของแคนาดา กองทุนนี้เป็นกองทุนแห่งแรกในตะวันออกกลาง โดยเปิดให้ภูมิภาคที่ร่ำรวยมีการลงทุน BTC มากขึ้น

ตลาด Bitcoin แห่งใหม่

นักลงทุน Bitcoin มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก และการเปิดตัวกองทุน Bitcoin นี้อาจเป็นการปูทางให้กระแสเงินที่ไหลเข้ามายังประเทศที่ร่ำรวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

นักลงทุนสามารถถือครอง Bitcoin ได้ด้วยการซื้อหน่วยของกองทุน และสามารถโอนหน่วยลงทุนจากตลาดหลักทรัพย์โตรอนโตไปยัง Nasdaq Dubai และซื้อขายโดยตรงในตลาด Nasdaq Dubai ได้ ซึ่งกองทุนดังกล่าวมีการซื้อขายหน่วยละ 38.40 ดอลลาร์ โดยหลังจากที่มีการเปิดตัว ราคาได้เพิ่มขึ้นถึง 11% สูงกว่าราคาอ้างอิงเริ่มต้นที่ 34.57 ดอลลาร์ 

Frederick Pye ซีอีโอของ 3iQ กล่าวว่า เขามั่นใจในการตัดสินใจที่จะเปิดตัวกองทุนนี้ แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ Bitcoin มีมูลค่าลดลงไปถึง 50% ในเวลาไม่กี่สัปดาห์ก็ตาม

“ผมเชื่อว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในปีนี้ ราคา Bitcoin จะทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาล เมื่อวานนี้ Bitcoin ทำราคาปิดที่ 32,000 ดอลลาห์ต่อเหรียญ และเช้านี้ทำราคาเปิดขึ้นไปที่ 34,000 ดอลลาห์ ราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นประมาณ 5% ตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งหวังว่าเราจะได้เห็นการเคลื่อนไหวที่ดีในวันแรกใน Dubai Nasdaq”

Pye กล่าวเสริมว่า ตลาดอาจมีการปรับฐานอีกครั้ง โดยอ้างถึงความเป็นไปได้ที่ตลาดจะพักฐานในช่วงฤดูร้อน ก่อนที่ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปสู่ระดับสูงสุดตลอดกาล โดยอธิบายว่าสถานการณ์นี้เป็น “สถานการณ์ที่ win-win” สำหรับนักลงทุนในดูไบ

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ร่วงลงนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม หลังจากที่ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ระงับการชำระเงินด้วย Bitcoin โดยอ้างถึงความกังวลทางด้านสิ่งแวดล้อม

ความเชื่อมั่นได้ลดลงเมื่อจีน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการขุด BTC ของโลกดำเนินการห้ามขุด Bitcoin และจำกัดการซื้อขายเมื่อต้นสัปดาห์นี้

ที่มา: cryptobriefing