<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยเจ้ามือเหรียญ Dogecoin ยังคงถือเหรียญโดยไม่ขาย แม้ราคาร่วงจุดต่ำสุดที่ 0.186 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของ Markets Insider เมื่อเร็ว ๆ นี้เผยว่า เจ้ามือเหรียญ Dogecoin ที่เป็นเจ้าของเหรียญเกือบ 3.7 หมื่นล้าน DOGE ยังคงถือเหรียญไว้โดยไม่ขาย แม้ราคาจะร่วงลงอย่างหนักในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

กราฟ DOGEUSDT จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ DOGE นั้นได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดในช่วงเมื่อวานนี้ที่ 0.186 ดอลลาร์ ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับขึ้นมาเล็กน้อยอยู่ที่ 0.2108 ดอลลาร์  

อย่างไรก็ตามในขณะที่ราคาเหรียญ Dogecoin ร่วงลดลงอย่างหนัก เจ้ามือลึกลับไม่ได้เทขายเหรียญที่เขาถือครอง และในทางกลับกัน เขายังคงได้รับเหรียญเพิ่มอย่างต่อเนื่องทีละน้อย  

หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าจำนวนเหรียญที่เจ้ามือได้รับเพิ่มขึ้นนั้น อาจเป็นเหรียญที่ส่งไปยังกระเป๋าเงินดังกล่าวเพื่อใช้ติดตามดูธุรกรรมด้วยวิธีการที่เรียกว่า Dust Attack และไม่ใช่การช้อนซื้อเหรียญ Dogecoin เพิ่มแต่อย่างใด

บางคนคาดเดากันว่า กระเป๋าเงินของเจ้ามือ Dogecoin รายนี้อาจเป็นของเว็บเทรดคริปโตชั้นนำอย่างเช่น Robinhood เนื่องจากการทำธุรกรรมส่วนใหญ่ของกระเป๋าเงินเกิดขึ้นที่เว็บเทรดดังกล่าว ในขณะที่หลายคงมองว่ากระเป๋าเงินของเจ้ามือรายนี้อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจคริปโตหลายแห่ง ซึ่งรวมถึง Dallas Mavericks ของมหาเศรษฐี Mark Cuban และ Oakland Athletics ของ MLB ที่เปิดรับการชำระเงินด้วยเหรียญ Dogecoin