<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Dogecoin ฟื้นตัวกว่า 50% หลังร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 0.16 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสัปดาห์ที่แห่งความผันผวนของตลาด crypto โทเค็นมีม Dogecoin ได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง โดยให้ผลตอบแทนกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 50% จากจุดต่ำสุดในวันอังคารที่ 0.16 ดอลลาร์ มาเป็น 0.22 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนรายงาน

โซนระดับราคา $0.16 ได้ก่อตัวขึ้นเป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง โดยในสัปดาห์นี้ DOGE ได้ดีดตัวขึ้นจากระดับนี้ถึงสามครั้ง ซึ่งเป็นการพิสูจน์แล้วว่ามันเป็นจุดที่มีแรงซื้อเพิ่มเข้ามาในตลาด

อดีตเศรษฐี Dogecoin เชื่อว่า Doge เป็นการถือครองที่ดีระยะยาว

นาย Glauber Contessoto เป็นหนึ่งในผู้ที่กลายเป็นเศรษฐีเพียงชั่วข้ามคืน หลังจากที่เขาได้ลงทุนเงินออมทั้งหมด 250,000 ดอลลาร์ใน Dogecoin เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ และในเวลาเพียงสองเดือน เขาได้รับเงินเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าและยกระดับตัวเองขึ้นเป็นเศรษฐี  และในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมมีรายงานว่าเหรียญ Dogecoin ที่เขาถือครองอยู่มีมูลค่าสูงถึง 2 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงขาลงของสัปดาห์นี้ การประเมินมูลค่าเหรียญ Dogecoin ของเขายังคงลดลงต่ำกว่าเกณฑ์หนึ่งล้านดอลลาร์เหลือเพียง 831,000 ดอลลาร์เท่านั้น แต่ Contessoto อ้างว่าเขายังไม่มีแผนที่จะขายมัน

Contessoto กล่าวให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่าเดิมทีเขาวางแผนไว้ว่าจะใช้เวลาหนึ่งปี แต่ตอนนี้ เขาตั้งใจว่าเก็บถือ DOGE ไว้ให้นานขึ้นกว่าเดิม นั่นหมายความว่าความผันผวนในระยะสั้นจะไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อเขา 

“ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในระยะสั้น มันไม่สำคัญสำหรับผมเพราะผมจะ ‘hodl’ เหรียญ Dogecoin ในอีกหลายปีต่อจากนี้”