<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Max Keiser จัดทัวร์ F*uck Elon

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Max Keizer ผู้สนับสนุน Bitcoin หรือ Bitcoin maximalist ได้ประกาศจัดทัวร์ F*ck Elon ที่มีกำหนดการในวันที่ 8-9 กรกฎาคม ณ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา Keiser ได้ตกเป็นหัวข้อข่าวระหว่างงานประชุม Bitcoin Conference ในไมอามีด้วยเหตุผลหลายประการ แต่เหตุการณ์ที่สำคัญที่สุดคือการแสดงตลกบนเวทีร่วมกับ Michael Saylor ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ MicroStrategy โดย Keiser ได้ขึ้นไปกล่าวบนเวทีว่า “we’re not selling” หรือที่แปลว่า “เราจะไม่ขาย” และ “f*ck Elon”

ซึ่งการแสดงดังกล่าวเป็นการตอบโต้กับข่าว FUD ด้านพลังงานของ Elon Musk ซึ่งหลายคนเชื่อว่าข่าวดังกล่าวเป็นเหตุผลที่ทำให้มูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์ร่วงลง 45% จากระดับ ATH ที่ 65,000 ดอลลาร์

F*ck Elon Tour เป็นงานสำหรับ Bitcoin maximalist ที่กระตุ้นและสนับสนุนให้เกิด maximalism มากขึ้น

“F*ck Elon” ได้กลายเป็นสโลแกนของ Bitcoin maximalism แต่บางคนก็แสดงความกังวลว่าความเป็นพิษในพื้นที่ของคริปโตเคอร์เรนซีอย่าง ทัวร์ F*ck Elon จะก่อให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี เนื่องมาจากภาพลักษณ์ของมัน

“เราไม่ต้องการลดความเป็นพิษจาก Bitcoin maximalists ให้น้อยลง เราต้องการมันมากขึ้น มากขึ้น!!! มากขึ้น!!! ความเป็นพิษและผู้คนพาให้เรามาอยู่ที่นี่” 

อย่างไรก็ตามแทนที่จะเป็นการอภิปรายเกี่ยวกับการพัฒนาและการศึกษา ทัวร์ดังกล่าวกลับถูกนำเสนอในภาพของงานปาร์ตี้ที่มีแขกรับเชิญพิเศษ แต่ที่สำคัญคือเป็นงานสำหรับชาวบิทคอยน์เท่านั้นและห้ามมีการพูดถึง Altcoins รวมทั้งห้ามเหล่ามนุษย์ลุงมนุษย์ป้าหัวโบราณ

ราคาตั๋วเข้าร่วมงานมีตั้งแต่ 50 ดอลลาร์สำหรับผู้เข้าร่วมงานระดับ ‘Plebs’ ไปจนถึงระดับ ‘JIMI’ ที่ 200 ดอลลาร์ โดยระดับที่ถูกที่สุดอย่าง ‘Plebs’, ‘Buzzcocks’ และ ‘Casbah’ ได้ถูกขายออกไปหมดแล้ว

Keizer ยังคงรักษาแนวทางของ Bitcoin maximalist อยู่เสมอ แต่ด้วยการแสดงที่โลดโผนของเขาในงาน Bitcoin Conference ได้สร้างความไม่พอใจในหลาย ๆ ด้าน

หนึ่งในเหตุการณ์นั้นคือการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC Africa ซึ่ง Keizer ได้ประณามเรื่องการทุจริตทางการเมือง และถึงแม้ว่าสิ่งที่เขาพูดจะมีความจริงอยู่ แต่ด้วยท่าทางที่แสดงออกมากเกินไปของเขาทำให้เกิดการประณามขึ้น

“คุณรู้ไหม ด้วยบิทคอยน์ที่ผมมี ผมสามารถซื้อวุฒิสมาชิกหรือสมาชิกสภาคองเกรสที่ผมต้องการได้ ผมเป็นคนออกกฎ ผู้ที่มีบิทคอยน์เป็นคนออกกฎ เราจะไม่อยู่นิ่ง ๆ และปล่อยให้พวกรัฐบาลบ้านั่นบอกเราว่าต้องทำอะไร”

แม้ในสัปดาห์นี้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีจะร่วงลงอย่างรุนแรง Keiser ก็ได้กล่าวอย่างมั่นใจว่า บิทคอยน์จะสามารถทำสถิติ ATH ได้อีกครั้งในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า