<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ต้องการให้ชาว El Salvador หันมาใช้เทคโนโลยีของพวกเขาบ้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson CEO ของบริษัท Input Output Global (IOG) กล่าวว่าเขาได้ติดต่อกับรัฐบาลเอลซัลวาดอร์เกี่ยวกับ Cardano

“ใช่ เราได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่และพรรคการเมืองบางแห่งในเอลซัลวาดอร์ และผมอาจจะไปเยี่ยมเยียนรัฐ เราได้ส่งเอกสารและคำขอทั้งหมดออกไปแล้ว ดังนั้นเราจะพบประธานาธิบดี ดังนั้นตอนนี้พวกเขาเป็นคนตัดสินใจแล้ว…”

ก่อนหน้านี้ Cardano เพิ่งจะประกาศเซ็นสัญญาตกลงของรัฐบาลในเอธิโอเปียและแทนซาเนียเพื่อเปิดตัวโครงสร้างพื้นฐานบล็อคเชนที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต แต่ด้วยการที่เอลซัลวาดอร์ทำให้ Bitcoin มีสถานะถูกกฎหมายในประเทศแล้วนั้น นาย Hoskinson มองเห็นโอกาสที่จะใช้ประโยชน์จากโมเมนตัม ดังกล่าวเพื่อให้

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกฎหมายนี้ถูกเรียกว่า “กฎหมาย Bitcoin” ดังนั้นคำถามที่ตามมาก็คือโอกาสที่ Cardano จะได้รับการยอมรับเช่นเดียวกันจะมีด้วยหรือไม่?

ชุมชน Cardano กล่าวว่า Blockchain เป็นมากกว่าแค่ Bitcoin

ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีของ El Salvador นาย Bukele ได้ออกมาช่วยทำให้ Bitcoin กลายมาเป็นสกุลเงินที่สามารถชำระหนี้ได้ตามกฎหมายในประเทศ แม้ว่าหลังจากนั้นไม่นานจะถูกธนาคารโลกขัดขวางก็ตาม

นอกจากนี้พวกเขายังมีแผนการที่จะแจกจ่าย Bitcoin มูลค่า 30 ดอลลาร์ให้กับประชาชนทุกคน ต่อคน อีกด้วย

การออกมารับ BTC ของ El Salvador ยังเป็นการแสดงให้โลกนี้เห็นว่าการปรับตัวใช้คริปโตนั้นกำลังเกิดขึ้นในตอนนี้ ไม่ใช่เป็นเพราะเพียงแค่กระแส แต่เป็นเพราะว่ามันมีประโยชน์อย่างแท้จริง

Cardanians หรือผู้ให้บริการด้าน staking pool ได้ออกมาทวีตว่า Blockchain นั้นมีมากกว่าแค่เรื่องของ Bitcoin แต่ Cardano นั้นสามารถให้ได้ในเรื่องของความโปร่งใส, ความอิสระที่มากกว่าของ Bitcoin

“เรียน ชาวเอลซัลวาดอร์ บล็อคเชนไม่ใช่แค่เรื่องเกี่ยวกับบิทคอยน์ Blockchain ช่วยให้คุณสร้างเอกลักษณ์ระดับโลกหรือทำให้กระบวนการทางการเงินบางอย่างโปร่งใสมากขึ้น คุณยังสามารถออกเหรียญ stable coin ของคุณเองและเป็นอิสระได้ หากคุณต้องการอิสระมากขึ้น ลองดูสิ”

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจากความเห็นดังกล่าวนี้ จะหันมาใช้ Cardano หรือไม่