<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano กล่าวตัวอัพเกรด Alonzo White สามารถขึ้นทดสอบบน Testnet ได้ แต่ยังติดปัญหาอยู่เล็กน้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

2021 เป็นปีที่สำคัญสำหรับ Cardano และตัวของผู้บริหาร โดยหลังจากที่ราคาของเหรียญ Cardano ซึ่งเป็นเหรียญที่ใหญ่เป็นอันดับห้าในตลาดได้อยู่ในช่วงการสะสมตัวมานานนั้น ได้เกิดการปะทุขึ้นของราคาหลังจากที่มีการเปิดตัว Plutus smart contract ตัวแรกบนเครือข่ายทดสอบ Alonzo

การพัฒนาล่าสุด

ทว่าตอนนี้ ในระหว่างการสนทนาสดล่าสุดบนใน YouTube ของบริษัท IOHK นั้น นาย Tim Harrison ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ IOHK ได้ออกมาเผยถึงอัพเดตล่าสุดของเครือข่าย Cardano พร้อมด้วย Nigel Hemsley, Kevin Hammond และ Dimitris Poulopoulos โดยนาย Kevin Hammond ผู้จัดการด้านเทคโนโลยีของ IOHK กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงระหว่าง Alonzo blue กับ Alonzo White จะมีกำหนดในสัปดาห์หน้า โดยทีมนักพัฒนาได้เริ่มใช้งานฟังก์ชันพื้นฐานของเครือข่าย รวมถึงการแจกจ่าย ADA เบื้องต้นไปยังตัวดำเนินการ Stakepool แล้ว”

อย่างไรก็ตาม Hammond กล่าวเสริมว่า

“ในขั้นตอนนี้ของการเปิดตัว Alonzo เรายังไม่มีกลไกสนับสนุนหลักทั้งหมด แม้แต่แบ็กเอนด์ของ Plutus เองก็ด้วย”

สิ่งที่พวกเขาทำสำเร็จไปแล้วก่อนหน้านี้

ขณะที่พูดคุยกับ Dimitris Poulopoulos ผู้นำด้านการจัดส่งเกี่ยวกับสัญญาอัจฉริยะ เขากล่าวว่า

“มันอาจเป็นเรื่องง่ายๆ เหมือนกับการทำธุรกรรมส่ง ‘hello world’ หรือการยืนยันการชำระเงินที่ได้ทำไปแล้ว ซึ่งหมายความว่าเรามี Alonzo ที่สามารถรัน smart contract ได้”

ก่อนหน้านี้ทีมนักพัฒนาของ Cardano ได้ออกมากล่าวในลักษณะเดียวกันว่า “ทีมงานยังคงพัฒนาโหนด Alonzo และใช้สคริปต์ “Hello, world” ตัวแรก นอกจากนี้ พวกเขายังลดการใช้ row-types ใน Plutus contracts และกำลังดำเนินการแทนที่ Eventful ด้วย Beam”

การเปลี่ยนแปลง

Nigel Hemsley หัวหน้าฝ่ายจัดส่งได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับแง่มุมที่สำคัญเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนี้ โดยอ้างอิงจากตามรายงานของ Helmsley บริษัท คาดการณ์ว่า Alonzo White จะเริ่มถูกติดตั้งได้ในเดือนกรกฎาคม อย่างไรก็ตาม เพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้สำเร็จ บริษัทต้องมั่นใจว่าพันธมิตรและผู้ร่วมก่อตั้งสามารถสร้างสคริปต์ของพวกเขาได้ เขากล่าวเสริมว่า

“ทันทีที่พวกเขาสามารถพิสูจน์ได้ว่าพวกเขาสามารถส่ง ตรวจสอบ และดำเนินการได้ เราก็พร้อมที่จะไป”

Hemsley ยังเปิดเผยว่าการแก้ปัญหาขั้นพื้นฐานใน Alonzo Blue นั้นดำเนินไปได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้เขายังเสริมว่า

“เมื่อเราก้าวเข้าสู่ White เราจะทำเริ่มขั้นตอนที่จะรวมการเปิดตัวโหนดรุ่นใหม่และ CLI ที่ได้รับการปรับปรุงพร้อมฟังก์ชันการทำงานที่ช่วยให้ผู้คนสามารถคำนวณหน่วยการดำเนินการที่จำเป็นได้โดยอัตโนมัติ เช่นเดียวกับฟังก์ชันอื่นๆ ที่จะ ให้ผู้ใช้พัฒนาแอปพลิเคชันขั้นสูงได้”

นอกจากนี้พวกเขายังต้องดำเนินการเพื่อทดสอบข้อมูลด้านเงินทุนให้กับผู้เข้าร่วม Alonzo White ก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้จริง

ตามแผนงานที่วางแผนไว้ของ Cardano เราจะได้เห็นตัวอัพเกรด Alonzo Purple, Alonzo Red และ Alonzo Black จะตามมาด้วย Blue และ White ก่อนงาน HFC ในเดือนสุดท้ายของไตรมาสที่ 3 ปี 2021 จะเริ่มขึ้น