<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูก Robert Kiyosaki กล่าว การล่มสลายของเศรษฐกิจโลกครั้งใหญ่กำลังมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki นักเขียนหนังสือชื่อดังเกี่ยวกับความรู้ทางการเงินอย่าง “Rich Dad, Poor Dad” ได้ประกาศบน Twitter ว่า “การล่มสลายของเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์จะเกิดขึ้นอีกครั้งในเดือนนี้”

เขาได้เผยว่า Bitcoin เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่อาจช่วยในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ได้ รวมถึงสินทรัพย์อื่น ๆ อย่างทองคำและเงินอีกด้วย

ก่อนหน้านี้นาย Kiyosaki เคยกล่าวถึงการประกาศมาตรการกระตุ้นทางการเงินเพิ่มเติมของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่เกิดในเดือนมีนาคม

นอกจากนี้ สมาชิกสภานิติบัญญัติของสหรัฐฯ บางรายได้เสนอให้มีการแจกเงินรอบที่สี่ ซึ่งนี่ถือว่าเป็นคุณประโยชน์ที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งของ Bitcoin เมื่อเทียบกับค่าเงิน USD และสกุลเงิน fiat อื่น ๆ คือ BTC ไม่สามารถออกเพิ่มเติมได้อีก เพราะมีเพียง 21 ล้านเหรียญที่ตั้งโปรแกรมเอาไว้แล้ว

อุปทานที่มีอย่างจำกัดนี้เมื่อเทียบกับจำนวนเงินสดที่พิมพ์มากขึ้นได้ผลักดันให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นในปี 2020 และทำจุดสูงสุดถึง 65,000 ดอลลาห์ในปีนี้ รวมไปถึงความสนใจของนักลงทุนสถาบันที่เพิ่มขึ้นด้วย

ย้อนกลับไปในตอนนั้น Kiyosaki ยังทวีตว่า เขาคาดว่า Bitcoin จะลดลงไปที่ระดับ 24,000 ดอลลาห์ และต่อมาในวิดีโอ YouTube เขาได้เปลี่ยนเป้าหมายของเขาเป็น 28,000 ดอลลาห์และบอกว่าเขาจะซื้อ Bitcoin มากขึ้นเมื่อราคาย่อตัวลงมาด้วย

การคาดการณ์ของเขาเป็นจริง โดยเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ราคา Bitcoin ได้ปรับตัวลงไปที่ 28,900 ดอลลาร์ ซึ่งมาจากการที่จีนเพิ่มมาตรการแบนการขุด cryptocurrency ในหกจังหวัดของประเทศ รวมถึงธุรกิจ crypto ในท้องถิ่นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม Peter Schiff ซีอีโอของ Euro Pacific Capital มีความเห็นที่แตกต่างจากผู้เขียน “Rich Dad, Poor Dad” ที่มักจะวิจารณ์ Bitcoin ว่าเป็นสินทรัพย์เก็งกำไรไม่ใช่การลงทุน และเขาชอบการเดิมพันในทองคำเท่านั้น

ที่มา: U.Today