<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ARK Invest จับมือบริษัท 21Shares เตรียมผลักดัน Bitcoin ETF สู่ตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ARK Investments ได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัท“21Shares” เพื่อเตรียมผลักดัน Bitcoin ETF ออกสู่ตลาด ด้วยข้อเสนอใหม่ที่มีชื่อว่า ARK 21Shares Bitcoin ETF

เป้าหมายของการเป็นพาร์ทเนอร์กันในครั้งนี้ก็คือ การยื่นข้อเสนอเปิดตัว Bitcoin โดยตรงผ่านหุ้นที่มีมูลค่ารายวันตามดัชนี S&P Bitcoin ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ถูกพัฒนามาจาก S&P Dow Jones โดยดัชนีดังกล่าวจะอิงข้อมูลราคาจากเว็บเทรดชั้นนำอย่าง Binance, Bitfinex, Bitflyer, Bittrex, Bitstamp, Coinbase Pro, Gemini, HitBTC, Huobi, Kraken, KuCoin และ Poloniex เพื่อให้ได้ราคาที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน โดยอิงราคาจาก “การผสมผสานระหว่างตัวชี้วัดเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ” อ้างอิงตามเอกสาร S-1 

เช่นเดียวกับข้อเสนออื่น ๆ ที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ARK 21Shares Bitcoin ETF ได้เสนอเปิดตัวการซื้อขายในตลาดชั้นนำของสหรัฐฯ อย่าง Cboe BZX Exchange 

ในทางกลับกันเว็บเทรดเบอร์หนึ่งของสหรัฐ Coinbase ก็มีแผนที่จะกำกับดูแล Bitcoin ETF ที่ยื่นเสนอใหม่นี้เช่นกัน ในขณะที่ธนาคาร Bank of New York Mellon จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลระบบและตัวแทนการโอน

ปัจจุบันข้อเสนอเปิดตัว Bitcoin ETF ดูเหมือนว่าจะเริ่มมองเห็นความเป็นไปได้ที่จะได้รับการอนุมัติมากขึ้นแล้ว หลัง SEC แสดงให้เห็นว่า พวกเขามีเวลามากขึ้นในการตรวจสอบข้อเสนอก่อนหน้านี้