<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันการเงินระดับโลก SBI และ Hamamatsu Iwata เตรียมใช้ Ripple เพื่อการโอนเงินระหว่างประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการแถลงข่าวในวันนี้ SBI Remit ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ SBI FinTech Solutions และเป็นส่วนหนึ่งของ SBI Group รวมถึงเป็นพันธมิตรรายใหญ่ของ Ripple ในญี่ปุ่น ได้ประกาศว่า จะร่วมมือกับธนาคาร Hamamatsu Iwata ซึ่งเป็นธนาคารชั้นนำของญี่ปุ่น เพื่อสร้างแพลตฟอร์มการโอนเงินระหว่างประเทศที่ใช้ RippleNet

การยอมรับ Ripple ledger กำลังขยายตัวในญี่ปุ่น

แถลงการณ์ในวันนี้ได้กล่าวถึงแรงงานจากต่างประเทศที่เดินทางมายังประเทศญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งมีความจำเป็นสำหรับเศรษฐกิจของญี่ปุ่นอย่างมาก เนื่องจากประชากรในท้องถิ่นมีอายุมากขึ้น และมีอัตราการเกิดลดลง

ดังนั้นความต้องการของคนทำงานเหล่านี้ที่ต้องการใช้การโอนเงินระหว่างประเทศที่รวดเร็วและราคาถูกจึงเพิ่มขึ้นและต้องได้รับการคุ้มครอง

SBI Remit ใช้เครือข่ายการโอนเงินของ Ripple ที่มีชื่อว่า RippleNet ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถโอนเงินได้อย่างรวดเร็ว และด้วยต้นทุนที่ต่ำ 

ธนาคาร Hamamatsu Iwata Credit ได้ดำเนินการแพลตฟอร์มการโอนเงินระหว่างประเทศแล้ว  และตอนนี้ SBI Remit จะเข้าร่วมระบบ เพื่อสนับสนุนการขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ และสร้างช่องทางการขายใหม่ต่อไป

Ripple จ้างอดีตผู้บริหารระดับสูงของ Mastercard เพื่อขยายธุรกิจในยุโรป

เว็บไซต์ U.Today ได้รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า บริษัท Ripple ได้ว่าจ้าง Sendi Young เป็นกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายปฏิบัติการในยุโรป

ก่อนหน้านี้ Young เคยรับผิดชอบด้านกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจให้กับบริษัท Mastercard และช่วยบริษัท Fintech ในการขยายธุรกิจผ่านพันธมิตรใหม่ ๆ รวมถึงช่วยธนาคารต่าง ๆ ในเรื่องการชำระเงินแบบเรียลไทม์

อย่างไรก็ตามเธอเชื่อมั่นว่า อนาคตของอุตสาหกรรมฟินเทคจะอยู่ที่บล็อคเชนและคริปโต เธอมองว่าธนาคารต่าง ๆ กำลังดำเนินการแลกเปลี่ยนข้ามพรมแดนอย่างล่าช้า และธนาคารเหล่านี้ไม่สนับสนุนการผนึกรวมทางการเงินไปทั่วโลก

ที่มา: U.Today