<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอด Stake เหรียญ ADA ใน Smart Contract ของ Cardano พุ่งถึง 77% แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าปัจจุบันยอด Stake เหรียญ ADA ใน Smart Contract ของ Cardano (ADA) จะมีมูลค่าพุ่งทะลุ 3 หมื่นล้านดอลลาร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตามข้อมูลใหม่จาก PoolTool เผยให้เห็นว่า ปัจจุบันผู้ถือเหรียญ ADA ได้ทำการ Staking เหรียญไปแล้วเป็นมูลค่ากว่า 3.1 หมื่นล้านดอลลาร์ ด้วยจำนวน Address ทั้งหมด 667,456 กระเป๋า

การ Staking เหรียญบนเครือข่ายจะช่วยให้นักลงทุนสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับสินทรัพย์ของพวกเขาได้ โดยการฝากเหรียญลงไปในโปรโตคอลเพื่อทำหน้าที่เป็นโหนดตรวจสอบความถูกต้องของการธุรกรรมในเครือข่าย และเหรียญที่ทำการ Staking  ก็ถูกล็อคไว้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ในระหว่างนั้นสินทรัพย์ทั้งหมดจะไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งในกรณีของ Cardano นั้นผู้ใช้จะสามารถปลดล็อกเหรียญ ADA ที่ Staking ไว้ได้ครบตามเวลาที่กำหนด

จำนวน Address ที่ทำการ Staking บนเครือข่ายได้พุ่งทะลุ 600,000 กระเป๋า นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 11% อ้างอิงตามข้อมูลของ PoolTool

โดยเหรียญ ADA มูลค่ากว่า 3.1 หมื่นล้านดอลลาร์ที่กำลังทำ Staking นั้นคิดเป็นเหรียญจำนวนมากกว่า 71% ของอุปทาน จากมูลค่าทั้งหมด 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

เป็นที่น่าสังเกตุว่า จำนวนเหรียญที่ Staking บนเครือข่าย ADA นั้นได้พุ่งแซง มูลค่าของเหรียญ ETH ที่ฝากไว้ในสัญญา ETH 2.0 แล้วในปัจจุบัน โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้มีเหรียญ ETH มูลค่าประมาณ 13.74 หมื่นล้านดอลลาร์ ที่ถูกล็อคไว้อยู่ในสัญญา อ้างอิงข้อมูลจาก Etherscan