<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ ผู้คนกำลังทำตัวเป็น Rick Astley ถือคริปโตโดยไม่ยอมขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการให้สัมภาษณ์ผ่านพอดคาสต์ “What Bitcoin Did” นักวิเคราะห์บิทคอยน์ทางเทคนิค Willy Woo เชื่อว่าตลาด ณ ขณะนี้ไม่ได้อยู่ในช่วงขาลง เนื่องจากตัวชี้วัดแบบ on-chain กำลังส่งสัญญาณว่าตลาดกำลังฟื้นตัว และสินทรัพย์ยังคงถูกซื้อโดยผู้ถือครองระยะยาว

โดยเขาได้อ้างอิงถึง Rick Astley ศิลปินป๊อปชาวอังกฤษ ผู้ร้องเพลง “Never Gonna Give You Up” ยอดฮิตเมื่อปี 1980 และมักถูกทำเป็นมีมอย่างแพร่หลาย

“ผู้ถือบิทคอยน์แบบ ‘Rick Astley’ คือคนที่ซื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่อง และไม่ค่อยมีแนวโน้มที่จะขายมากนัก และแน่นอนว่าผู้ถืออย่าง Rick ได้มีการเคลื่อนไหวอย่างมากในปี 2021 เหรียญในมือของพวกเขาไหลไปให้กับ เหล่า Weak Hands นักเก็งกำไรที่ซื้อมาขายไป และตอนนี้เราเริ่มเห็นแล้วว่าเหรียญกำลังกลับไปหาผู้ถือแบบ Rick เหมือนเดิม”

Woo เสริมว่าตอนนี้ตลาดกำลังอยู่ในระยะเก็งกำไร และเหรียญที่ถูกขายเมื่อต้นปีกำลังกลับไปหาผู้ถือครองระยะยาวอย่างช้า ๆ

ส่วนผู้ดำเนินรายการพอดคาสต์อย่าง Peter McCormack ได้เปิดเผยว่าเขายังไม่ได้ทำการขายสินทรัพย์คริปโตใด ๆ และยังคงมั่นใจเพราะยังมีแนวโน้มที่ดีอีกมากมาย

จากการวิเคราะห์กราฟราคาบิทคอยน์ในปัจจุบัน Woo กล่าวว่ามันเป็นวัฐจักรที่ไม่เหมือนกับที่เคยเห็นมา เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานของมันต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

“ตอนนี้ราคากำลังทำ Sideways ขาลง ซึ่งมันคล้ายกับวัฐจักรของ Wyckoffian และหากเป็นเช่นนั้นมันจะลงไปทดสอบที่จุดทดสอบจุดสุดท้าย ทุกอย่างดูเหมือนมันกำลังจะฟื้นฟู”

ดูเหมือนว่า Santiment ผู้ให้บริการวิเคราะห์เองก็สังเกตเห็นข้อมูลดังกล่าว และสังเกตว่าอุปทานของบิทคอยน์ที่อยู่บนแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนกำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง และกำลังถูกเก็บไว้โดยผู้ถือครองระยะยาว

นอกจากนี้ Woo ยังได้พูดถึงความเห็นของเขาเกี่ยวกับสถานการณ์แรงกดดันด้านกฎระเบียบที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้นในปัจจุบัน ทั้งในประเทศจีน สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักรว่า

“มันเหมือนกับว่าบิทคอยน์กำลังต่อสู้อยู่กับ Final บอสในวิดีโอเกม มันจะขึ้นอยู่กับธนาคารกลางจริงๆ และมันเกิดขึ้นเร็วกว่าที่เราคิดไว้มาก”

ณ ขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้บิทคอยน์มีมูลค่าการซื้อขายลดลง 4.3% ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงที่ระดับ 33,607 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinGecko