<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เจอศึกหนัก ถูกตรวจสอบโดยหน่วยกำกับดูแลของหมู่เกาะเคย์แมนเพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้หน่วยงานด้านการเงินของหมู่เกาะเคย์แมนประกาศว่า เว็บเทรดคริปโตที่มีวอลุ่มซื้อขายเยอะที่สุดในโลก “ Binance” ไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการจากหมู่เกาะเคย์แมน อ้างอิงตามคำแถลงการณ์ล่าสุด

โดยหน่วยงานกำกับดูแลกำลังตรวจสอบว่า Binance มีกิจกรรมการซื้อขายใด ๆ ที่อยู่ภายใต้ขอบเขตของการกำกับดูแลหรือไม่

เมื่อไม่นานมานี้หมู่เกาะเคย์แมนเพิ่งถูกเพิ่มในรายชื่อขอบเขตอำนาจศาลร่วมกับประเทศอังกฤษ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เยอรมนี และแคนาดา ซึ่งนั่นทำให้ Binance ตกเป็นที่เพ็งเล็งของหน่วยงานด้านการเงินในปัจจุบัน

ตามรายงานล่าสุดของ PwC หมู่เกาะเคย์แมนถือเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการจัดตั้งกองทุนป้องกันความเสี่ยงที่มีความเกี่ยวข้องกับคริปโต (รวมถึงสหรัฐอเมริกา) 

โดยเมื่อปีที่แล้ว สื่อข่าวหลายสำนักประโคมข่าวว่า Binance นั้นอาจมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่หมู่เกาะเคย์แมน อย่างไรก็ตาม CEO Changpeng Zhao ได้ออกมาให้การปฏิเสธแล้วว่า บริษัทของเขาไม่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศใดที่หนึ่ง

ทุกคนทราบดีว่ามอลตาถือเป็นบ้านเกิดของ Binance นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเว็บเทรด จนกระทั่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมามอลตาได้ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางแล้วว่า Binance จะไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการที่นั่น 

ดูเหมือนว่าแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกอย่าง Binance กำลังเจอกับศึกรอบด้าน โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาต้องเจอกับการต่อต้านทั้งจากทั้งรัฐบาลญี่ปุ่น, สหราชอาณาจักร และออนแทรีโอของแคนาดา

ที่มา : ลิงก์