<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจบราซิลทลายแก๊งต้มตุ๋น Bitcoin ยึดของกลางเป็นรถหรู เครื่องประดับ และกระเป๋าเงินสด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเมื่อวานนี้ตำรวจสหพันธรัฐบราซิลได้บุกยึดรถยนต์หรู เครื่องประดับ และกระเป๋าเงินสด ซึ่งเป็นเจ้าของโดยแก๊งฟอกเงินรายใหญ่ในเมือง Curitiba และ Paraná อ้างอิงตามรายงานจากหนังสือพิมพ์ O Globo ของบราซิล

อาชญากรสามารถยักยอกเงินได้ประมาณ 1.5 พันล้านเรียลหรือคิดเป็นมูลค่าราว ๆ 295 ล้านดอลลาร์ ในสกุลเงินดิจิทัล

ปฏิบัติการณ์ครั้งนี้มีชื่อว่า “Daemon” ซึ่งตั้งตามชื่อภูตวิญญาณกึ่งเทพในตำนานเทพเจ้ากรีก โดยมีเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายทั้งหมด 90 นาย

นาย Claudio Oliveir ซึ่งเป็นประธานบริษัทของ Grupo Bitcoin Banco กลายหนึ่งในผู้ที่ถูกจับกุมเมื่อวันจันทร์พร้อมกับภรรยาของเขา ตามหมายศาลจากรัฐบาลกลางทั้งหมด 22 ข้อหา

แผนการฉ้อโกงที่ซับซ้อน  

บริษัท Grupo Bitcoin Banco ได้ให้คำมั่นสัญญากับนักลงทุนว่าพวกเขาจะได้รับเงินปันผลทุกวัน แต่การฉ้อโกงเริ่มเป็นที่เด่นชัดมากขึ้น หลังจากที่ลูกค้าประมาณ 20,000 รายไม่สามารถถอนเงินออกจากแพลตฟอร์มได้

อย่างไรก็ตาม Grupo Bitcoin Banco อ้างว่า พวกเขาตกเป็นเหยื่อของอาชญากรไซเบอร์ หลังจากที่สั่งระงับบัญชีผู้ใช้รายงานบางราย

ตำรวจสหพันธรัฐได้เริ่มทำการสอบสวนบริษัทในปี 2019 โดยเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายระบุว่า เรื่องราวการโจมตีทางอินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องหลอกลวง และพบว่าแก๊งต้มตุ๋นรายนี้เกี่ยวข้องกับการยักยอกเงิน การฟอกเงิน และอาชญากรรมอื่น ๆ

Grupo Bitcoin Banco ได้พยายามอย่างหนักเพื่อหลอกลวงเหยื่อของพวกเขา จนถึงขั้นสร้างบล็อกเชน Fortnox ของตัวเองขึ้นมาเพื่อควบคุมเงินทุนของลูกค้าเลยทีเดียว

ที่มา : ลิงก์