<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จีนกำลังทำให้ทั่วโลกเห็นว่าไม่มีอะไรมาหยุดยั้ง Bitcoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nick Spanos ผู้ร่วมก่อตั้ง Zap Procotol กล่าวว่า ราคาของ Bitcoin จะสูงขึ้น เมื่อกฎระเบียบพ่ายแพ้ต่อชุมชนคริปโต

การปราบปรามการขุด Bitcoin ของจีนยังคงเผชิญกับการตอบสนองอย่างชัดเจนในระบบนิเวศของคริปโต ซึ่งทางด้าน Nick Spanos หนึ่งในผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน BTC รายแรกและผู้ร่วมก่อตั้ง Zap Protocol กล่าวว่า การปราบปรามนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า Bitcoin เป็นสิ่งที่หยุดไม่ได้ “หากประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของโลกไม่สามารถบดขยี้ ลดค่า และจัดการ Bitcoin ได้”

สังเกตได้ว่าการปราบปราม Bitcoin กำลังทำให้ความมีจำนวนจำกัด (scarcity) เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีผู้ขุดน้อยกว่าเมื่อเทียบกับปริมาณการทำธุรกรรม ซึ่ง Spanos เน้นย้ำถึงผลกำไรของผู้ขุดที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ความยากลำบาก ( difficulty) ในการขุดยังคงลดลง เขาอธิบายว่า 

“อัลกอริธึมของ Bitcoin จะมีการปรับประมาณทุก ๆ สองสัปดาห์ เพื่อให้สามารถขุดบล็อกธุรกรรมได้ทุกๆ 10 นาที การขุด Bitcoin ทำได้ง่ายขึ้น และทำกำไรได้มากขึ้น นั่นเป็นเหตุผลในการดึงดูดนักขุดให้กลับมามากขึ้น”

Spanos กล่าวว่า เหล่านักขุดที่ย้ายออกจากจีนจะพยายามหาสถานที่ในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น คาซัคสถาน อิหร่าน และรัสเซีย “ ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้จะได้รับบริการที่ดีในการคว้าโอกาสนี้เอาไว้ ” เขากล่าวเสริมเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า หนึ่งในกลุ่มการขุดรายใหญ่ที่ดำเนินการในประเทศจีนได้ประกาศแผนการที่จะย้ายออกนอกประเทศ และจะกระจายเหมืองขุดไปในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แคนาดา สหรัฐอเมริกา คาซัคสถาน และไอซ์แลนด์

Spanos ตั้งข้อสังเกตว่า ราคาของ Bitcoin นั้นสูงขึ้นเสมอ เมื่อกฎระเบียบพ่ายแพ้ต่อชุมชนคริปโต

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Mike Novogratz ซีอีโอของ Galaxy Digital เผยว่า การปราบปรามการขุด Bitcoin ของจีนถือเป็นเรื่องบวกอย่างมาก เขากล่าวว่าตลาดพังทลายจากจุดสูงสุดตลอดกาล ตามมาด้วยความผันผวนสูง ซึ่งเป็นการทดสอบที่ประสบความสำเร็จ สำหรับระบบนิเวศของคริปโตโดยรวม

ที่มา: CoinTelegraph