<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ทวีตเย้ยนักลงทุนคริปโต “รีบซื้อเหรียญเติมเข้ากระเป๋าให้เร็ว” ด้วยมีมปู่ Warren Buffett

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า CEO ของ Tesla นาย Elon Musk นั้นขึ้นชื่อในเรื่องความเกรียนแบบสุดลิ่มทิ่มประตู โดยล่าสุดเขาได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง พร้อมแขวะนักลงทุนคริปโต ด้วยมีมสุดเกรียนที่มีภาพปู่ Buffett กล่าวคำคมว่า “คำแนะนำในการลงทุนที่ดีที่สุดคือ จงหาเหรียญมาเก็บใส่กระเป๋าให้ได้มากที่สุดและให้เร็วที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้”

โดย Elon Musk เพิ่งทวีตข้อความเมื่อสักครู่นี้ว่าเขา “เจอค้นพบภาพนี้บนอินเตอร์เน็ต” 

อย่างไรก็ตามข้อความที่ปู่ Buffett พูดในภาพนั้น อาจเป็นเพียงภาพตัดต่อเท่านั้น ไม่ใช่คำพูดของปู่จริง ๆ เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า ปู่ Buffett ไม่ชอบคริปโตเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเขาไม่เคยซื้อ Bitcoin หรือเหรียญ Crypto เก็บไว้เลยแม้แต่เหรียญเดียว

หลายคนพยายามตีความหมายของภาพดังกล่าวที่ Musk แชร์ โดยเชื่อว่า Musk อาจจงใจล้อเลียนนักลงทุนหรือผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตที่มักใส่คำคมและกล่าวทิ้งท้ายว่า “not investment advice” เพื่อป้องกันคำทำนายเหรียญคริปโตที่พวกเขากล่าวอ้างหากผิดพลาด

ในขณะที่บางคนกลับมองว่า Elon Musk ตั้งใจลูบคมปู่ Buffett ที่ไม่เคยให้สนใจเหรียญคริปโตเลยแม้สักครั้งเดียว และเมื่อสักครู่นี้เขายังได้โพสต์ข้อความล้อเลียนปู่เพิ่มเติมด้วยว่า “Warren Buffet ชอบกินบุตเฟต์สลัดบาร์”