<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance สั่งระงับการโอนเงินผ่านธนาคารยูโรชั่วคราว ท่ามกลางกฎระเบียบที่เข้มงวด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อจำกัดด้านกฎระเบียบที่ Binance กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบันได้บังคับให้เว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกต้องสั่งระงับช่องทางโอนเงินยูโรผ่านธนาคารเป็นการชั่วคราว อ้างอิงตามอีเมล์ที่ส่งถึงลูกค้าในวันอังคาร 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การฝากเงินยูโรผ่านช่องทาง Single Europe Payments Area หรือ SEPA ได้ถูกระงับอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัท Binance กล่าวในอีเมล :

“เนื่องจากสถานการณ์นี้อยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา เราจึงได้ระงับการฝากเงิน EUR เป็นการชั่วคราวผ่านธนาคาร SEPA นับตั้งแต่เวลา 8.00 น. UTC ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2021 เป็นต้นไป”

การตัดสินใจในครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงแค่หนึ่งวันหลังจาก Barclays บริษัทการเงินยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ประกาศว่าพวกเขาจะไม่อำนวยความสะดวกในการชำระเงินให้กับลูกค้าของ Binance อีกต่อไป หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินประกาศเตือนผู้ใช้ว่า Binance เป็นเว็บเทรดที่ยังไม่มีใบอนุญาตอย่างถูกต้องในประเทศอังกฤษ

โฆษกของ Binance ได้ออกมากล่าวว่า บริษัทแลกเปลี่ยนรู้สึกผิดหวังกับ “การดำเนินการอยู่ฝ่ายเดียว” ของ Barclays ในการปิดกั้นช่องทางชำระเงินของลูกค้า โดยเขากล่าวว่า :

“เรารู้สึกผิดหวังที่ Barclays ดูเหมือนจะดำเนินการอยู่ฝ่ายเดียว โดยพิจารณาจากสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้”

เป็นที่สังเกตว่าเมื่อเดือนที่แล้ว Binance ได้สั่งระงับช่องทางการชำระเงิน Faster Payments เป็นการชั่วคราว ซึ่งเป็นช่องทางสำหรับการแปลงสกุลเงินคริปโตไปเป็นสกุลเงินปอนด์อังกฤษ 

แม้จะเผชิญกับกฎระเบียบที่เข้มงวดจากอังกฤษ ญี่ปุ่น แคนาดา หรือแม้แต่สหรัฐฯ แต่ Binance ก็ยังคงเป็นเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมามีรายงานว่า บริษัทได้มีการประมวลผลธุรกรรมคิดเป็นมูลค่าสูงถึง 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์

ที่มา : ลิงก์