<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ภรรยาของ John McAfee ไม่ยอมรับเรื่องการฆ่าตัวตายของสามี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Janice McAfee ภรรยาของ John McAfee ผู้ก่อตั้งบริษัทแอนตี้ไวรัส McAfee กล่าวว่าเธอไม่สามารถทำใจยอมรับเรื่องการฆ่าตัวตายของสามีได้ จนกว่าจะสืบสวนเสร็จ

ในวันที่ 7 กรกฎาคม Janice ได้แสดงความรู้สึกผ่านทวิตเตอร์ของเธอ ว่าเธอยังคงตกตะลึงและไม่เชื่อว่าสามีอายุ 75 ปีจะทำการฆ่าตัวตายด้วยเหตุผลเพราะถูกส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับไปยังสหรัฐฯ เพื่อเผชิญกับข้อหาเลี่ยงภาษี

ในวันที่ 23 มิถุนายน John ถูกพบว่าเสียชีวิตในห้องขังของเขา เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากศาลสเปนตัดสินให้ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับไปยังประเทศสหรัฐฯ การชันสูตรพลิกศพได้ดำเนินการอย่างเป็นทางการโดยทางการของสเปน แต่หนังสือพิมพ์ El Pais ระบุถึงแหล่งข่าวนิรนามที่ได้ให้ข้อมูลว่า John เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย

Janice ได้วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสื่อว่าเป็นมะเร็งร้าย และตั้งคำถามกับเรื่องราวการฆ่าตัวตายของ John เนื่องจากเธอสังเกตว่าเธอไม่พบ ‘จดหมายลาตาย’ ของ John ที่ถูกพูดถึงในรายงาน ขณะที่เธอได้เข้าไปเก็บข้าวของของ John ออกมาจากคุก

ในมุมมองของ Janice การตัดสินของศาลเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเลยสำหรับ John และเธอเชื่อว่าเขาพร้อมจะยื่นอุทธรณ์เพื่อต่อสู้ต่อไป

“เรามีแผนที่จะยื่นอุทธรณ์ และเราได้หารือเกี่ยวกับแผนการต่อสู้ทางกฎหมายขั้นต่อไปของเรา การส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนจะไม่มีผลบังคับใช้ทันที มันจะต้องใช้เวลาอย่างน้อยหลายเดือน

John เป็นนักสู้และเขายังมีการต่อสู้อีกมากมาย เขาบอกกับฉันว่าไม่ต้องเป็นกังวล เราจะสู้ในกระบวนการอุทธรณ์ต่อไป” Janice กล่าว

กลับกัน Edward Snowden และ Charles Hoskinson ได้กล่าวว่าการฆ่าตัวตายของ John เป็นการกระทำที่เป็นไปได้สำหรับเหตุการณ์ที่เขากำลังเผชิญอยู่ 

อย่างไรก็ตามเริ่มมีทฤษฎีสมคบคิดว่าการตายของ John อาจจะเหมือนกับกรณีของ Jeffrey Epstein โดยอ้างว่า John อาจจะไม่ได้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย แต่เป็นการฆาตกรรม

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนธันวาคมปี 2019 นาย John McAfee ได้เคยให้สัมภาณ์ว่าตัวเขาทำเรื่องสกปรกมากมายกับรัฐบาลสหรัฐฯ และมันมากพอที่จะถูกลอบสังหารได้

“ถ้าผมฆ่าตัวตายแปลว่าผมไม่ได้ฆ่าตัวตาย ผมถูกฆ่า”

อย่างไรก็ตาม Janice ยังคงหวังว่าการสอบสวนจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม

“การสอบสวนเกี่ยวกับการตายของ John ยังคงดำเนินอยู่ แต่ฉันจะแบ่งปันข้อมูลเท่าที่ฉันสามารถทำได้ จนกว่าการสอบสวนจะสิ้นสุด ฉันไม่เชื่อเรื่องการฆ่าตัวตายที่ถูกนำเสนอโดยสื่อแย่ ๆ กับแหล่งข่าวนิรนามของพวกเขา” เธอกล่าว