<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอังกฤษสั่งบล็อกไม่ให้ลูกค้าโอนเงินไปยัง Binance แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Santander จะกลายเป็นธนาคารยักษ์ใหญ่รายล่าสุดของประเทศอังกฤษที่ได้ออกมาชี้แจงกับลูกค้าว่า พวกเขาจะไม่อนุญาตให้ชำระเงินกับ Binance ได้อีกต่อไป  

หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษสั่งบล็อก Binance แล้ว

Santander ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษได้แจ้งกับลูกค้าว่า พวกเขาจะระงับการชำระเงินจากบัญชีของ Santander ไปยังเว็บเทรด Binance ในทุกช่องทางเท่าที่จะทำได้

โดยธนาคารได้ส่งอีเมลแจ้งเตือนนี้ไปยังลูกค้า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา :

ในอีเมลดังกล่าว Santander ระบุว่า พวกเขาจะแบนการชำระเงิน “ในทุก ๆ ช่องทางเท่าที่จะทำได้” เพื่อปกป้องลูกค้าจากการฉ้อโกงและรักษาความปลอดภัยในด้านการเงิน นอกจากนี้ Binance ยังได้รับคำเตือนล่าสุดจากทาง Financial Conduct Authority อีกด้วยว่า เว็บเทรดไม่ได้รับอนุญาตให้บริการซื้อขายผลิตภัณฑ์ Crypto Future ในประเทศ

การแบนดังกล่าวเกิดขึ้นได้เพียงสองวัน หลังจาก Barclays ธนาคารในอังกฤษได้แจ้งกับลูกค้าว่า พวกเขาจะเริ่มบล็อกช่องทางการชำระเงินกับเว็บเทรด Binance

เป็นที่สังเกตว่า Santander ได้เข้าร่วมรายชื่อธนาคารของอังกฤษ ซึ่งมีการจำกัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโต นอกเหนือจากการแบน Binance ของ Barclays แล้ว ธนาคาร NatWest ของอังกฤษยังได้จำกัดวงเงินบัญชีผู้ใช้ที่สามารถโอนไปยังเว็บเทรด Crypto อีกด้วย ซึ่งรวมถึง HSBC ที่สั่งห้ามไม่ให้ลูกค้าซื้อหุ้นของ MicroStrategy บนแพลตฟอร์มเว็บเทรด เนื่องจากมีการร้องเรียนเกี่ยวกับการฉ้อโกง crypto ที่เพิ่มสูงขึ้น ดึงนั้นธนาคารในประเทศอังกฤษจึงแสดงท่าทีที่ไม่เป็นมิตรต่อสินทรัพย์ crypto  

เพื่อตอบสนองต่อปัญหาด้านกฎระเบียบที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance จึงได้เผยแพร่โพสต์บล็อกที่กล่าวถึงการปราบปรามในครั้งล่าสุดพร้อมสรุปแผนงานในอนาคตว่า : 

“เราหวังว่าจะชี้แจงและเน้นย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการเป็นพันธมิตรกับหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก และเรากำลังว่าจ้างบุคลากรที่มีความสามารถมากขึ้นในเชิงรุก รวมถึงการวางระบบและจัดตั้งกระบวนการเพิ่มเติมเพื่อปกป้องผู้ใช้งานของเรา”

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีข่าวลือว่า Binance อาจว่าจ้างอดีตเจ้าหน้าที่ของรัฐในประเทศอังกฤษมาชเสริมทัพ ซึ่งการทำเช่นนี้จะช่วยให้เว็บเทรดสามารถใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับดูแลได้มากขึ้น คล้ายกับเมื่อครั้งที่อดีตที่ เว็บเทรดว่าจ้าง นาย Brian Brooks อดีตหัวหน้าสำนักงานกำกับดูแลสกุลเงินแห่งสหรัฐอเมริกาเป็น CEO คนปัจจุบันของ Binance.US 

ที่มา : ลิงก์