<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญโทเคน DeFi ชื่อดัง Iron Finance ที่มูลค่าเคยร่วงเหลือ 0 เผยกำลังเตรียมออกโทเค็นใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Iron Finance โปรเจกต์การเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) ที่มหาเศรษฐี Mark Cuban เคยเชียร์ถึงกับต้องกุมขมับ ล่าสุดเผยกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการออกโทเค็นใหม่ หลังจากการล่มสลายของโทเค็นเก่าเมื่อเดือนที่แล้ว

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นในโพสบล็อกสัปดาห์นี้ ซึ่งทีมงาน Iron Finance ระบุว่ามีแผนจะเปิดตัวโทเค็นใหม่บนเครือข่ายของ Polygon ในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้

Iron Finance ฟื้นคืนชีพใหม่อีกครั้ง

โปรเจกต์เหรียญ Stablecoin ที่ยึดหลักประกันบางส่วนไว้บนเครือข่าย Binance Smart Chain ได้ประสบปัญหาการล่มสลายของโทเค็นเมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ที่สภาพคล่องถูกดึงออกจากโปรโตคอลอย่างรวดเร็ว จนส่งผลทำให้เกิดวิกฤตขาดสภาพคล่องฉับพลัน ซึ่งทีมงานได้เรียกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ว่า  “DeFi bank run

การเปิดตัวโทเค็นใหม่ของ Iron Finance จะมีชื่อเรียกใหม่อย่างเป็นทางการว่า ICE เพื่อใช้แทนที่ชื่อโทเค็นเก่าอย่าง TITAN โดยทีมงานได้ตั้งเป้า Hard Cap ไว้อยู่ที่ 1 หมื่นล้านโทเค็น ซึ่งจะถูกปล่อยออกมาในทุก ๆ สามปีหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน

นอกจากนี้ยังโปรเจกต์มีสิ่งจูงใจให้กับผู้ที่จัดหาสภาพคล่องด้วย Pool ใหม่สำหรับเหรียญ Stablecoin และ Ethereum บนแพลตฟอร์ม IronSwap โดยโทเค็น ICE ทั้งหมด 7 พันล้านจะถูกจัดสรรเป็นสิ่งจูงใจในด้านสภาพคล่องของ IRONv2 และอีก 2.9 จะถูกจัดสรรให้กับกองทุนชดเชยของ TITAN โดยมีรายละเอียดเพิ่มเติมว่าจะมีขึ้นในภายหลัง

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้  TITAN เหรียญดั้งเดิมของโปรโตคอลมีราคาซื้อขายอยู่ที่ราคา 0.0000016 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap