<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

2 เหรียญ Crypto ที่ราคาพุ่ง 300% ในเวลาแค่ 1 เดือน สวน Bitcoin และ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีเหรียญคริปโตเกิดใหม่ 2 ตัวที่ถือกำเนิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ และราคาของมันก็ได้เพิ่มขึ้นกว่า 300% จากในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ท่ามกลางการ sideway ของตลาด Bitcoin และอื่น ๆ

โดยตัวแรกที่กำลังมาแรงนั้นก็คือเหรียญ Axie Infinity (AXS) ซึ่งเป็นเหรียญแนวเกมการ trade และต่อสู้กัน

เกมดังกล่าวอนุญาตให้ผู้เล่นรวบรวม, เพาะพันธุ์, เลี้ยง, และแลกเปลี่ยนสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า “Axies” โดยราคาของมันได้เพิ่มขึ้นจาก $4.10 ในวันที่ 10 มิถุนายน เป็นระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 19.63 ดอลลาร์ในวันที่ 10 กรกฎาคม ตามข้อมูลของ CoinGecko การเคลื่อนไหวนี้แสดงถึงการเพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 378% ในเวลาเพียง 30 วัน

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Axie Infinity ส่งผลทำให้เกมดังกล่าวขึ้นแท่นไปอยู่อนดับบน ๆ ของลิสต์ Decentralized Apps (DApps) ไปโดยปริยาย โดยในช่วง 30 วันที่ผ่านมา เกมดังกล่าวสร้างรายได้ 33.40 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นเกือบสามเท่าของรายได้ของเว็บกระดานเทรดแบบ decentralized อย่าง PancakeSwap (CAKE) ตามรายงานของ Token Terminal แพลตฟอร์มการวิเคราะห์บล็อคเชน

ส่วน Altcoin ตัวที่โดดเด่นอีกตัวนั้นก็คือ Constellation (DAG) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโอเพ่นซอร์สที่อนุญาตให้ผู้ใช้สร้างบล็อคเชน, สินทรัพย์คริปโตและ DApps โดยราคาของ DAG พุ่งสูงขึ้นกว่า 352% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา จาก $0.042 ในวันที่ 10 มิถุนายน สู่ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ $0.19 ในวันที่ 10 กรกฎาคม ตามข้อมูลของ CoinGecko

สิ่งที่กระตุ้นการเติบโตของ DAG คือการเปิดตัวเว็บเทรดแบบ decentralized และ AMM ที่ชื่อว่า Lattice Exchange ซึ่งมันทำงานอยู่บนเครือข่าย Hypergraph ของ Constellation โปรเจคดังกล่าวได้เพิ่มรายชื่อพันธมิตรในระบบขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งรวมถึงยักษ์ใหญ่อย่างเช่น Amazon Web Services (AWS), Chainlink และเว็บเทรดอย่าง KuCoin

ในขณะที่ทั้ง AXS และ DAG มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในเดือนที่ผ่านมา แต่ตลาด crypto โดยรวมนั้นยังคงมีความผันผวน