<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัดเจ้ามือ Bitcoin พุ่งแตะ 0.593 ทำไมนี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำราคาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักข่าวชาวจีนด้านคริปโตอย่าง Colin Wu ได้แชร์ชาร์ตของ CryptoQuant ซึ่งเผยว่า อัตราส่วน Bitcoin Whale Ratio บนแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนดิจิทัลทั้งหมดเพิ่มขึ้น ซึ่งนี่อาจเป็นสัญญาณว่าราคา Bitcoin จะปรับตัวลงในไม่ช้า

CryptoQuant ถือเป็นผู้ให้บริการข้อมูลการวิเคราะห์ยอดนิยมด้าน Crypto เช่นเดียวกับ Glassnode

อัตราส่วนของเจ้ามือแตะระดับสูงสุดที่ 0.593 นี่คือสาเหตุที่อาจเป็นขาลงสำหรับ BTC

Colin Wu กล่าวว่า มีเพียงสามครั้งในปีนี้เท่านั้นที่อัตราส่วนของเจ้ามือ หรือที่เราเรียกว่าวาฬนั้นสูงกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ อย่างไรก็ตามในแต่ละครั้ง CryptoQuant แสดงให้เห็นว่า ราคา Bitcoin ลดลงภายในไม่กี่วัน หลังจากอัตราส่วนดังกล่าวปรับตัวขึ้น

อัตราส่วนนี้คำนวณมาจากการไหลเข้าและออกของเงินทุนใน Bitcoin ในแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน crypto

เมื่อมูลค่าของดัชนีนี้เพิ่มขึ้น แสดงว่ามีแรงกดดันในการขายเพิ่มขึ้นจากผู้ถือสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ หรือที่เรียกว่าวาฬ

ในวันนี้ อัตราส่วนดังกล่าวพุ่งขึ้นไปถึง 0.5934841

เงินทุนที่ไหลเข้า BTC ลดลงอย่างมาก

ข้อมูลจาก Santiment ก่อนหน้านี้เผยว่า เงินทุนที่ไหลเข้า (inflow) ของ Bitcoin ไปยังแพลตฟอร์มซื้อขาย crypto แบบรวมศูนย์นั้นลดลงอย่างรวดเร็วจนถึงระดับต่ำสุดในรอบ 50 วัน

ดังนั้นอุปทานของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าราคาตลาดอย่าง Bitcoin บนแพลตฟอร์มการซื้อขายและแอพจึลดลงอย่างมากเช่นกัน

ในขณะเดียวกันเหมืองขุด Bitcoin ได้เริ่มสะสม BTC หลังจากที่เทขายไปหนึ่งเดือน นอกจากนี้ อัตราแฮชของ Bitcoin ได้เริ่มฟื้นตัวขึ้นจากการลดลงครั้งล่าสุด จนถึงระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อย้อนกลับไปในปี 2019

เจ้ามือรายใหญ่สุดถือครอง 3.4% ของอุปทาน BTC

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา U.Today รายงานว่า ในขณะนี้ส่วนแบ่งประมาณร้อยละ 3.4 ของอุปทาน BTC ทั้งหมดในระบบนั้นถือครองโดยกระเป๋าเงินเพียงสี่ใบที่ถือ Bitcoin จำนวน 100,000 BTC ถึง 1,000,000 BTC

กระเป๋าเงินของเจ้ามือขนาดเล็ก ซึ่งถือครองตั้งแต่ 10,000 ถึง 100,000 Bitcoins คิดเป็นจำนวน 10.91 เปอร์เซ็นต์ของอุปทาน Bitcoin ทั้งหมด

ที่มา: U.Today