<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Circle บริษัทผู้ออกเหรียญ USDC เผยเตรียมทำให้เหรียญ Stable coin มีความโปร่งใสมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jeremy Allaire ซีอีโอของ Circle ได้เผยแผนการที่จะทำให้เหรียญ USDC มีความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น โดยตั้งใจที่จะเปิดเผยเอกสารเกี่ยวกับเงินทุนสำรองและเอกสารการรับรองเหรียญ USDC ออกสู่สาธารณะ

อ้างอิงตามทวีตเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม นาย Jeremy Allaire กล่าวว่า Circle กำลังเตรียมเพิ่มความโปร่งใสให้กับเหรียญ USD Coin (USDC) มากขึ้น ด้วยการเผยแพร่เอกสารออกสู่สาธารณะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของบริษัท

Circle บริษัทผู้ออกเหรียญ USDC เตรียมจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ผ่าน SPAC

Circle บริษัทผู้ออกเหรียญ Stable coin ชั้นนำที่ทุกคนรู้จักกันดี USDC กำลังเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ด้วยการควบรวมกิจการกับบริษัท Concord Acquisition Corp. ซึ่งเป็นบริษัทที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อระดมเงิน​ทุนไปซื้อบริษัทอื่น หรือ SPAC (Special Purpose Acquisition Company)

การร่วมมือกันครั้งนี้จะส่งผลทำให้ Circle มีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 4,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัท Circle สามารถปิดการระดมทุนได้กว่า 440 ล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงแค่ 1 สัปดาห์ โดยมีนักลงทุนที่มีชื่อเสียงร่วมลงทุนมากมาย ได้แก่ Fidelity, Marshall Wace และ Willett Advisors ซึ่งเป็นบริษัทย่อยด้านการลงทุนของนาย Michael Bloomberg ผู้ก่อตั้ง Bloomberg LP

ส่วนทางด้าน Concord Acquisition Corp. นั้นเป็นบริษัท SPAC ที่เข้าตลาดหลักทรัพย์ของนิวยอร์ก ผ่าน IPO ด้วยมูลค่า 240 ล้านดอลล่าร์เมื่อเดือนธันวาคม

สัปดาห์ที่แล้ว Circle ได้ประกาศว่า พวกเขากำลังเตรียมเปิดตัว IPO ภายในช่วงสิ้นปีนี้ ซึ่งจะเป็นการเดินตามรอย Coinbase และ Kraken ที่เพิ่งลิสต์หุ้น IPO ในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ไปล่าสุด

ปัจจุบัน USDC เหรียญ Stablecoin ของ Circle มีมูลค่ากว่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ และมีการทำธุรกรรมบนเครือข่ายคิดเป็นมูลค่ากว่า 785,000 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงตามข่าวประชาสัมพันธ์ของบริษัท

ที่มา : ลิงก์