<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. อิตาลีเตือน Binance ไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการบริการในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม สำนักงานคณะกรรมการกำกับบริษัทและการแลกเปลี่ยนของอิตาลี (CONSOB) ได้ออกประกาศเตือน Binance Group โดยระบุว่าบริษัท Binance Group ไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการให้บริการและทำกิจกรรมด้านการลงทุนในประเทศอิตาลี

หน่วยงานเฝ้าระวังยังระบุว่าประกาศเตือนดังกล่าวรวมถึง binance.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์แลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

CONSOB เตือนว่าบริษัท Binance Group ไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการให้บริการและทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในอิตาลี แม้แต่ผ่านทางเว็บไซต์ www.binance.com ที่มีการเสนอขายตราสารอนุพันธ์และ Stock Token รวมถึงตราสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล

การเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ตอนนี้ อิตาลีได้กลายเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ออกมาปราบปรามการดำเนินงานของ Binance ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมคริปโตเป็นที่เรียบร้อย

ประเทศอื่น ๆ อย่างแคนาดา, ญี่ปุ่น, อังกฤษ, หมู่เกาะเคย์แมน, โปแลนด์, ไทย และมอลตา ต่างก็เพิ่มความเข้มงวดให้กับการทำงานของ Binance ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ตามรายงานของ U.Today ระบุว่า Binance กำลังเผชิญหน้ากับการฟ้องร้องดำเนินคดีแบบกลุ่มจากสำนักงานกฎหมายรายใหญ่ของอิตาลี ซึ่งเป็นตัวแทนของนักเทรด Futures ที่ไม่พอใจกับการดำเนินงานของ Binance