<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

VisaVisa และ Mastercard ยังคงทำงานร่วมกับ Binance แม้จะมีข้อกังวลทางด้านกฎระเบียบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการชำระเงินด้วยบัตร Visa  และ Mastercard ยังคงทำงานร่วมกับ Binance แม้ว่าแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอาจต้องเผชิญกับการตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นก็ตาม

บริษัท Visa และ Mastercard ให้สัมภาษณ์กับ Financial Times ว่า ทั้งสองรับรู้ถึงข้อกังวลทางด้านกฎระเบียบของ Binance และกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดที่สุด 

ทางด้าน Visa นั้นยังคงอยู่ในระหว่างการเจรจากับ Binance ในขณะที่ Mastercard ตั้งข้อสังเกตว่า ทาง Binance จะตอบสนองต่อกฎระเบียบได้เป็นอย่างดี ดังนั้นพวกเขาจะไม่ห้ามผู้ใช้จากการเติมเงินในบัญชี Binance โดยใช้บัตร

ปัจจุบันธนาคารหลายแห่งและบริษัทชำระเงินรายย่อยอื่น ๆ ได้จับมือกันในการหยุดเป็นพันธมิตรกับ Binance โดย Barclays และ Santander เป็นหนึ่งในธนาคารที่มีชื่อเสียงของสหราชอาณาจักรที่บล็อกการชำระเงินให้กับ Binance นอกจากนี้ Clear Junction เป็นอีกหนึ่งบริษัทการชำระเงินที่สำคัญของยุโรปที่จะตัดสัมพันธ์กับ Binance อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม บริษัท Visa และ Mastercard ยังคงอยู่เคียงข้าง Binance ซึ่งหมายความว่า Binance จะยังคงมีลูกค้าจำนวนมาก เมื่อพิจารณาจากขนาดของบริษัทที่ชำระเงินทั้งสอง

Binance ยังนำเสนอบัตรเดบิตของ Visa ให้แก่ลูกค้าอีกด้วย ผู้ใช้สามารถเติมเงินเข้าบัญชีได้ โดยการแปลงสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นสกุลเงินทั่วไปผ่านบัตร อย่างไรก็ตามบัตรนี้จะต้องดำเนินการผ่านบุคคลที่สาม

ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ Binance ทางบริษัท Visa และ Mastercard ก็ยังคงมีความสนใจในภาคสกุลเงินดิจิตอลเพิ่มขึ้น ล่าสุด Visa ได้อนุมัติ CryptoSpend ในออสเตรเลีย โดยให้ออกบัตรเดบิตจริง เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินด้วยคริปโตด้วย

ความกังวลทางด้านกฎระเบียบของ Binance

การพุ่งเป้าของหน่วยงานกำกับดูแลประเทศต่าง ๆ ไปที่ Binance เกิดขึ้นหลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของสหราชอาณาจักรอย่าง Financial Conduct Authority ตัดสินว่า บริษัทไม่ได้รับการอนุมัติให้ดำเนินการในประเทศในฐานะธุรกิจสินทรัพย์ คริปโต ส่วนประเทศอื่น ๆ ได้ออกคำเตือนเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมกับ Binance ด้วยเช่นกัน

Binance ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างเช่น การให้ความช่วยเหลือด้านการฟอกเงิน, การจัดหาเงินทุนให้กับการก่อการร้าย, และการสนับสนุน scam บนแพลตฟอร์มอีกด้วย

นอกจากนี้หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกาอย่าง Federal Trade Commission ได้รับการร้องเรียนจากลูกค้า 760 รายที่เกิดขึ้นในแพลตฟอร์มซื้อขาย Binance นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2020 การร้องเรียนส่วนใหญ่ยังรวมถึงการที่ลูกค้าไม่สามารถถอนเงินจากแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนได้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance กล่าวว่า บริษัทกำลังปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ ซึ่งเขากล่าวว่า บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่พวกเขาก็มีข้อบกพร่องบางอย่างระหว่างทาง

Binance เพิ่มทีมงานด้าน comliance เป็นสองเท่า

จากบล็อกโพสต์ Zhao ประกาศว่า Binance กำลังทำงานด้านกฎระเบียบ โดยการเพิ่มทีมงาน compliance เป็นสองเท่าภายในสิ้นปีนี้ เขาเปิดเผยอีกว่า ทีมงานด้านกฎระเบียบระหว่างประเทศของ Binance และคณะกรรมการที่ปรึกษาเติบโตขึ้น 500% ตั้งแต่ปีที่แล้ว

Zhao กล่าวว่า “เราวางแผนที่จะเพิ่มขนาดทีมงานของเราเป็นสองเท่าภายในสิ้นปีนี้  โดยมีที่ปรึกษาที่มีคุณสมบัติและมีประสบการณ์คอยสนับสนุน… Binance เติบโตอย่างรวดเร็วมาก และเราไม่ได้มีทุกอย่างถูกต้องเสมอไป แต่เรากำลังเรียนรู้และปรับปรุงทุกวัน” 

Zhao ยังตั้งข้อสังเกตว่า การชี้แจงเกี่ยวกับมาตรฐานต่าง ๆ ของบริษัท เช่น Binance มีความสำคัญต่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมคริปโต

ที่มา: finbold