<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคาร Bank of America เริ่มเปิดให้ลูกค้าบางรายเทรด Bitcoin Futures แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับสองในสหรัฐอเมริกา Bank of America รายงานว่าเริ่มให้ลูกค้าบางรายซื้อขาย bitcoin futures หลังจากก่อนหน้านี้พวกเขามีท่าทีที่ข้องข้างสงวนตัวเองเมื่อพูดถึงคริปโต

ก่อนหน้านี้รายงานของ CoinDesk เผยว่าการเปิดตัวบริการดังกล่าวมีขึ้นเพราะจำนวนมาร์จินที่ต้องใช้เพื่อการเทรดฟิวเจอร์นั้นมีมากขึ้นนั่นเอง

Bank of America กำลังติดตามธนาคารเพื่อการลงทุนหลายแห่งที่อนุญาตให้ลูกค้าลงทุนในผลิตภัณฑ์สกุลเงินดิจิทัล โดยหนึ่งในนั้นก็คือ Goldman Sachs ที่เริ่มซื้อขาย BTC futures ในนามของลูกค้า ภายใต้ความช่วยเหลือจาก Galaxy Digital โดยก่อนหน้านี้ 3 ปีที่แล้วทาง Goldman Sachs เคยเปิดให้ลูกค้าซื้อขายคริปโตได้ ก่อนที่จะปิดตัวลง และกลับมาเปิดให้บริการใหม่

Goldman ซื้อและขาย bitcoin Futures ในการซื้อขายแบบ block trade ผ่าน Chicago Mercantile Exchange (CME) ซึ่ง Bank of America ก็จะใช้บริการดังกล่าวด้วยเช่นกัน

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Bank of America เผยแพร่รายงานที่อ้างว่าต้องใช้เงินทุนเพียง 93 ล้านดอลลาร์เพื่อทำให้ราคาของ Bitcoin เคลื่อนไหวถึง 1% ในขณะนั้นพวกเขาได้กล่าวโจมตี bitcoin โดยเรียกมันว่า cryptoasset ที่ช้า, ผันผวนสูง และไม่สามารถนำมาใช้งานจริงได้

ในขณะเดียวกัน ธนาคารคู่แข่งอย่าง Morgan Stanley นั้นถือเป็นธนาคารยักษ์ใหญ่แห่งแรกในสหรัฐฯ ที่เปิดให้ลูกค้าที่เป็นบริษัทจัดการกองทุนสามารถเข้าถึงตลาด Bitcoin ได้ โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พวกเขาได้ส่ง memo ไปยังลูกค้าของพวกเขาว่าเริ่มเปิดให้เป็นเจ้าของ Bitcoin ได้แล้ว

ที่มา cryptoglobe