<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลการสำรวจเผยว่า ผู้ถือ Bitcoin 70% จะถือครองต่อไป แม้ว่าราคาจะลดลงต่ำกว่า 3,000 ดอลลาห์ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เข้าร่วมการสำรวจมากกว่า 65% กล่าวว่า พวกเขาจะถือ bitcoin ต่อไป แม้ว่าราคาของสินทรัพย์จะลดลง 90% แต่จะจริงหรือไม่?

ผลสำรวจล่าสุดที่จัดทำโดยนาย Gabor Gurbancs ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์สินทรัพย์ดิจิทัลของ VanEck เผยให้เห็นว่า เกือบ 70% ของผู้ถือ bitcoin ในปัจจุบัน พร้อมที่จะทนต่อการร่วงลงครั้งใหญ่ที่อาจทำให้ราคาสินทรัพย์ชั้นนำอย่าง Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์ 

ความคิดของ HODLers เป็นอย่างไร?

ราคาของ bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงปลายไตรมาสที่ 1 และต้นไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ราคาของมันได้พุ่งสูงขึ้นทำสถิติใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 65,000 ดอลลาห์ 

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดจบลงในกลางเดือนเมษายน เมื่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ร่วงลงอย่างรุนแรง หลังจากที่ Elon Musk ทำให้เกิด FUD ในตลาด และสิ่งนี้เริ่มทวีความรุนแรงขึ้นจากการปราบปรามคริปโตของจีนที่รุนแรงยิ่งขึ้นในครั้งนี้ โดยมีการสั่งห้ามการขุด BTC อย่างเด็ดขาดกว่าที่เคยมีมา

ภายหลังจากนั้นราคา bitcoin ก็ได้ร่วงลงมากกว่า 50% เลยทีเดียวในช่วงสามเดือนต่อมา สิ่งนี้ทำให้นักวิจารณ์เริ่มทำนายสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไป

Gabor Gurbacs จาก VanEck ได้ตัดสินใจสำรวจดูว่าผู้ถือจะตอบสนองอย่างไร หาก BTC ลดลงไปถึง 90% จากราคาปัจจุบัน ซึ่งอาจทำให้ราคาลดลงเหลือต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์

แม้ว่าการสำรวจจะยังไม่เสร็จสิ้น แต่คำตอบค่อนข้างยืนยันอย่างชัดเจนว่า คนส่วนใหญ่จะเข้มแข็งและถือสินทรัพย์ของตนไว้

พวกเขาจะถือต่อไปจริง ๆ หรือ?

โอกาสที่ราคา BTC จะลดลงไปเหลือศูนย์แทบจะเป็นไปไม่ได้ในตอนนี้ อย่างไรก็ตาม ราคาสินทรัพย์เคยร่วงลงครั้งใหญ่ในอดีตมาหลายครั้ง ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่ราคาจะลดลงต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์

ดังนั้นการถือครอง bitcoin และการที่ต้องเจอกับการปรับฐานมากถึง 90% อาจเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับนักลงทุนทุกคน ไม่ว่าเขาจะมีประสบการณ์หรืออยู่ในตลาดมานานแค่ไหนก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว การลงทุนเป็นเกมของจิตวิทยาและอารมณ์เช่นกัน

Warren Buffett เคยกล่าวไว้ว่า “หากคุณควบคุมอารมณ์ไม่ได้ คุณก็ควบคุมเงินของคุณไม่ได้”  มันอาจดูฟังดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆ แค่คลิกปุ่มซื้อขาย แต่ในตอนนี้ถ้ามันเกิดขึ้นจริง ๆ สถานการณ์ก็อาจแตกต่างกันอย่างมาก

ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคมของปีนี้ เมื่อราคา BTC ปรับตัวลงอย่างรวดเร็ว รายงานระบุว่า นักลงทุนรายย่อยและรายใหม่จำนวนมากได้จัดการการถือครองของพวกเขาอย่างรีบร้อน บางคนถึงกับขายขาดทุน ซึ่งนั่นคือหลังจากการปรับฐาน 30% ลองนึกภาพว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากสกุลเงินดิจิทัลมีการปรับฐานที่แย่กว่า 3 เท่า

ในขณะเดียวกัน สิ่งนี้ก็เป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนรายใหญ่จำนวนมากขึ้น เพื่อสะสมการถือครองจำนวนมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือ Michael Saylor ซีอีโอบริษัท MicroStrategy และที่น่าสนใจคือ เมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาได้เน้นย้ำถึงแนวทาง HODLing ของเขาสำหรับ BTC ซึ่งซีอีโอของ MicroStrategy กล่าวว่า เขาจะไม่ขายเหรียญใดๆ ของเขาและของบริษัทของเขา ไม่ว่าราคาของ bitcoin จะต่ำแค่ไหนก็ตาม

ที่มา: cryptopotato