<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการซื้อขาย Dogecoin รายวันในช่วงไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้นเกือบ 3.2 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คาดว่าในช่วงไตรมาสที่สอง DOGE จะมีการซื้อขายประมาณ 5% ของปริมาณการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด จากปริมาณที่เพิ่มขึ้นเกือบ 13 เท่า หรือมีปริมาณการซื้อขายประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน

ตามข้อมูลที่รวบรวมโดย Coinbase และรายงานจาก Business Insider ปริมาณการซื้อขาย Dogecoin เพิ่มขึ้น 1,250% ในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน โดยมีการซื้อขาย DOGE กันโดยเฉลี่ยเป็นมูลค่า 995 ล้านดอลลาร์ต่อวันในช่วงไตรมาสดังกล่าว โดยในไตรมาสแรก Dogecoin มีปริมาณการซื้อขายรายวันเฉลี่ยอยู่ที่ 74 ล้านดอลลาร์

เมื่อต้นปี Dogecoin มีมูลค่าการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.004 ดอลลาร์ และในเดือนกุมภาพันธ์มูลค่าของมันก็พุ่งขึ้น 50% เมื่อ Elon Musk ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท Tesla ออกมาทวีตปั่นราคาเหรียญ DOGE และในวันที่ 8 พฤษภาคม ราคาการซื้อขายของ DOGE ก็พุ่งแตะระดับ ATH ที่ 0.731 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเหรียญมีกำไร 18,000% จากต้นปี

แม้ว่าจะมีนักวิจารณ์หลายคนกล่าวว่าผลการดำเนินการของ Dogecoin ในปี 2021 นี้เป็นผลมาจากการทวีตปั่นของ Elon Musk แต่ Business Insider คาดการณ์ว่าประสิทธิภาพที่น่าทึ่งของมันจะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้า DOGE ไม่ได้ถูกลิสต์ในกระดานซื้อขายของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนอย่าง Gemini, eToro และ Coinbase ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

ตามข้อมูลจาก Coinbase ในไตรมาสที่สองปริมาณการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีทั่วโลกโดยรวมเพิ่มขึ้น 32% โดยสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่าเกือบ 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์ มีการเปลี่ยนมือทุกวัน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า DOGE มีปริมาณการซื้อขายเป็น 5% ของการซื้อขายคริปโตทั้งหมดในช่วงไตรมาสที่สอง

ขณะที่ข้อมูลจาก CoinGecko ประเมินว่าในไตรมาสที่สอง สินทรัพย์ดิจิทัลมีมูลค่าการซื้อขายรายวันระมาณ 8.1 หมื่นล้านดอลลาร์ โดย DOGE มีการซื้อขาย 1.2% ของปริมาณการซื้อขายคริปโตทั้งหมดในไตรมาส

แม้ว่าราคาเหรียญจะพุ่งขึ้นอย่างมหาศาลในช่วงต้นปี แต่ Dogecoin ก็ร่วงลงอย่างรุนแรง 75.3% จากระดับ ATH โดยขณะที่เขียนข่าวนี้ DOGE มีมูลค่าการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.18 ดอลลาร์ แต่ถ้าเปรียบเทียบกับช่วงต้นปีแล้ว Dogecoin ยังคงมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 4,425%

นอกจากนี้ในวันที่ 18 กรกฎาคม Elon Musk ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Tesla จะเริ่มกลับมาทวีตปั่นราคาเหรียญอีกแล้ว โดยการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์บัญชีทวิตเตอร์ของตัวเองเป็นรูป “Doge-eyes” ซึ่งมันส่งผลให้มูลค่าการซื้อขายของ DOGE พุ่งขึ้น 18% ในเวลาสองชั่วโมงหลังการเคลื่อนไหวดังกล่าว

อย่างไรก็ตามมูลค่าที่เพิ่มขึ้นนั้นก็ลดลงอย่างรวดเร็ว และเหรียญ DOGE มีมูลค่าการซื้อขายกันมากกว่าก่อน Elon Musk เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เพียง 2.5%