<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC และ Ripple ตกลงเลื่อนวันขึ้นให้การของอดีตผอ. ก.ล.ต. สหรัฐฯ ไปเป็นวันที่ 27 กรกฎาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) และ Ripple Labs ได้ตกลงที่จะเลื่อนวันขึ้นให้การของนาย William Hinman อดีตผู้อำนวยการแผนกการเงินของ SEC ออกไปเป็นวันที่ 27 กรกฎาคม

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้พิพากษาศาลสหรัฐฯ นาง Sarah Netburn ได้อนุญาตให้นาย Hinman สามารถขึ้นให้การในคดีของ Ripple ได้ และในขั้นต้นกำหนดให้ขึ้นการของ Hinman ถูกกำหนดไว้สำหรับวันที่ 19 กรกฎาคม 

“ทั้งสองฝ่ายมีความคืบหน้าอย่างมากในการจำกัดขอบเขตและแก้ไขปัญหาด้านสิทธิพิเศษ รวมถึงการวางแผนที่จะพบปะหารือเพิ่มเติมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เพื่อเตรียมรับมือเกี่ยวกับคำให้การของนาย Hinman ทนายฝ่ายจำเลยของ Ripple เขียนในจดหมายถึง Netburn เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม

 ก่อนหน้านี้ทางก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้พยายามป้องกันไม่ให้นาย Hinman ขึ้นให้การเป็นพยานในคดีของ Ripple แต่สุดท้ายก็ล้มเหลว เมื่อผู้พิพากษา Netburn ตัดสินว่า การมีส่วนร่วมของนาย Hinman จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการพิจารณาคดี โดยทนายฝ่าย Ripple คว้าชัยชนะครั้งสำคัญในการโต้แย้งว่า คำให้การของ Hinman นั้นสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับจุดยืนของ SEC ที่มีต่อ Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ  รวมถึง XRP ของ Ripple ได้

Ripple พยายามที่จะกล่าวหาว่า สำนักงาน ก.ล.ต. ล้มเหลวในการ “แจ้งเตือนอย่างยุติธรรม” ว่า หน่วยงานจะปฏิบัติต่อ XRP แตกต่างไปจาก Bitcoin และ Ethereum ซึ่งทั้งคู่เป็นเหรียญคริปโตที่นาย Hinman ได้กล่าวสุนทรพจน์ไว้ในปี 2018 ว่า “พวกมันไม่ใช่หลักทรัพย์”