<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Tim Draper ยังคงเชื่อว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 250,000 ดอลลาร์ปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อต้นปี 2018 นาย Tim Draper ผู้ก่อตั้ง Draper Fisher Jurvetson ยืนยันว่ามูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์จะพุ่งขึ้นอย่างมากในปี 2022 และนับจากการทำนายครั้งนั้นแม้ว่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีจะร่วงลงอย่างรุนแรง แต่ Draper ก็ยังคงเชื่อมั่นในมุมมองของตัวเอง

ในการสัมภาษณ์กับ Benzinga เมื่อเร็ว ๆ นี้ Draper เชื่อว่าราคาของบิทคอยน์จะพุ่งขึ้นไปถึงระดับที่เขาได้ทำนายไว้ ซึ่งด้วยความนิยมมันจะได้รับแรงหนุนจากการยอมรับที่เพิ่มขึ้น

“ใช่ ผมยังยืนยันคำเดิม เรามีช่วงขาขึ้นและลงหลายครั้งและมันจะยังคงเป็นอย่างนั้นต่อไป แต่ด้วยความที่มันเชื่อถือได้, มีการกระจายศูนย์, เปิดกว้าง, โปร่งใส และความสากลของบิทคอยน์ จะทำให้มันได้รับความนิยมมากขึ้นพร้อม ๆ กับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น”

สำหรับ Draper บิทคอยน์เป็นเหมือนสัญลักษณ์แทนของเสรีภาพและความน่าเชื่อถือ โดยเขาชี้ให้เห็นว่าผู้คนทั่วโลกกำลังใช้ผลประโยชน์จากเศรษฐกิจที่สามารถสร้างได้ด้วยบิทคอยน์ ต่างจากประเทศอย่างอาร์เจนตินาและไนจีเรียที่ค่าเงิน fiat ประจำชาติกำลังมีมูลค่าลดลงอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ในประเทศสหรัฐฯ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าบิทคอยน์จะยังคงป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อได้ ตราบใดที่รัฐบาลและธนาคารกลางของประเทศยังคงพิมพ์เงินดอลลาร์มากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไม่เคยมีมาก่อน

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2015 นาย Draper เคยคาดการณ์ว่ามูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์จะพุ่งขึ้น จากระดับ 500 ดอลลาร์ในขณะนั้น เป็น 10,000 ดอลลาร์ในปี 2017 ซึ่งมูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์ก็พุ่งไปถึง 10,000 ดอลลาร์ภายในสองปีตามที่ Draper ได้ทำนายไว้ 

อย่างไรก็ตามในปี 2021 มูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์ก็ได้ร่วงลงประมาณ 52% จากระดับ ATH ในเดือนเมษายนที่ 65,000 ดอลลาร์ โดยมีสาเหตุจากมาตรการการปราบปรามการขุดและการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศจีน รวมถึงการประกาศยกเลิกการยอมรับบิทคอยน์จากบริษัท Tesla ของ Elon Musk