<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย 50% ของผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตเชื่อว่า Bitcoin จะเข้ามาแทนที่เงินสดภายในปี 2040

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลสำรวจล่าสุดเผยให้เห็นว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตส่วนใหญ่มองโลกในแง่ดีว่า Bitcoin นั้นจะเข้ามาแทนที่สกุลเงิน Fiat ที่ออกโดยธนาคารกลางภายในปี 2040

จากแบบสำรวจที่จัดทำโดยแพลตฟอร์มการเงิน Finder.com พบว่า ครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่า Bitcoin จะเข้ามาแทนที่สกุลเงินทั่วโลกภายในปี 2040 โดย 20% ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าการปฏิวัติจะเกิดขึ้นภายในปี 2040 

ในขณะที่ 15% ของผู้ตอบแบบสอบถามคนอื่น ๆ ให้ความเห็นว่า Hyperbitcoinization หรือจุดเปลี่ยนที่ Bitcoin จะกลายมาเป็นสกุลเงินเริ่มต้นของโลกใบนี้ จะเกิดขึ้นภายในปี 2035 และอีก 10% มองว่ากรณีดังกล่าวจะเกิดขึ้นเร็วที่สุดภายในปี 2030 อย่างไรก็ตาม 44% ของผู้ตอบสอบถามส่วนที่เหลือมองว่า Bitcoin จะไม่มีวันเข้ามาแทนที่สกุลเงิน Fiat ไม่ว่าจะในอีกกี่ปีก็ตาม

ผู้สอบถามแบบสอบถามเหล่านี้ส่วนใหญ่ล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต รวมถึงนาย Alex Mashinsky (CEO, Celsius Network), James Harris (Director, CryptoCompare), Paul Levy (อาจารย์ระดับอาวุโสที่โรงเรียน Brighton Business School), Bobby Ong (ผู้ร่วมก่อตั้ง CoinGecko), Joseph Raczynski (นักเทคโนโลยีและนักอนาคตศาสตร์), Xavier Segura (หุ้นส่วนทั่วไปของ Morgan Creek Digital), Imran Yusof (นักวิเคราะห์การตลาดจาก FX/Crypto, Quantum Economics), Jonathan Zeppettini (หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการระหว่างประเทศของ Decred) และอื่น ๆ

การมองโลกในแง่ดีของผู้เชี่ยวชาญในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่เอลซัลวาดอร์ได้กลายเป็นประเทศแรกในโลกที่ประกาศยอมรับ Bitcoin ให้เป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย และประเทศอื่นๆ ในอเมริกาใต้ รวมถึงบราซิลที่มีรายงานว่ากำลังพิจารณาประกาศให้ Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินรูปแบบหนึ่งตามรอยเอลซัลวาดอร์  

“ตอนนี้ทุกสายตาต่างจับตามองไปที่เอลซัลวาดอร์ บางคนเยาะเย้ย บางคนไขว้นิ้ว แต่ผมแน่ใจว่ากรณีการใช้งานของเอลซัลวาดอร์จะเป็นตัวอย่างที่ดีของบริการทางการเงินที่จะถูกสร้างขึ้นบนบัญชีแยกประเภทแบบสาธารณะและผู้ที่ไม่เห็นด้วยจะต้องประหลาดใจอย่างแน่นอน” นาย Sagi Bakshi ซีอีโอของ Coinmama กล่าว 

ที่มา : ลิงก์