<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยกองทุนระดับพระกาฬ ARK Invest ช้อนซื้อหุ้น Bitcoin เพิ่มหลังราคาร่วงทะลุ $30,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การร่วงลดลงของราคา Bitcoin ที่ระดับต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อวานนี้ เป็นผลทำให้สถาบันต่างแห่ช้อนซื้อ Bitcoin ในช่วงตลาดย่อตัว ซึ่งกองทุนผลงานระดับพระกาฬอย่าง ARK Investment Management ของนาง Cathie Wood ก็ไม่พลาดที่จะมีส่วนร่วมในการช้อนซื้อหุ้น Bitcoin ในครั้งนี้ 

โดยในช่วงเมื่อวานกองทุน The ARK Next Generation Internet ETF ได้ช้อนซื้อหุ้น Grayscale Bitcoin Trust เพิ่มอีกจำนวนกว่า 140,157 หุ้น อ้างอิงตามสรุปการซื้อขายรายวันของบริษัท

การซื้อหุ้นเพิ่มในช่วงเมื่อวานนี้ส่งผลทำให้ปัจจุบันกองทุน The ARK Next Generation Internet ETF เป็นเจ้าของหุ้น GBTC เสนออยู่ที่ 9 ล้านหุ้น โดยมีมูลค่ารวมทั้งหมด 216 ล้านดอลลาร์ และกลายเป็นกองทุนที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 8 ที่บริษัทได้มีการลงทุนด้วยมากที่สุด

นอกจากหุ้น Bitcoin ของ Grayscale แล้ว กองทุน ARK Next Generation ETF ยังได้ถือหุ้นของ Coinbase เป็นมูลค่ากว่า 234 ล้านดอลลาร์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม Tesla, Twitter และ Shopify ยังคงเป็นกองทุนที่ใหญ่ที่สุด 3 อันดับแรกของ ARK Next Generation ETF 

เป็นที่สังเกตว่าการช้อนซื้อหุ้นของ ARK Invest ในครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางการร่วงลงของราคา Bitcoin แตะจุดต่ำสุดในรอบหนึ่งเดือนที่ระดับ 29,000 ดอลลาร์ ก่อนที่ตลาดจะเริ่มฟื้นตัวกลับมาอีกครั้งในวันนี้ ปัจจุบันเหรียญคริปเบอร์หนึ่งของโลกมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 30,800 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap