<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตเศรษฐี Dogecoin เผยยังคงช้อนซื้อเหรียญแม้ราคาร่วง กล่าว DOGE คือบัญชีธนาคารของเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Glauber Contessoto  นักลงทุน DOGE อายุสามสิบสามปี และ YouTuber ซึ่งเคยโปรโมตตัวเองทางเว็บไซต์และในสื่อในฐานะ “เศรษฐี Dogecoin” เผยว่ายังคงซื้อ Dogecoin เมื่อราคาย่อตัวต่อไป และมองว่าการถือ DOGE เป็นเหมือนการเก็บเงินไว้ในบัญชีออมทรัพย์ของเขา แม้ว่ามูลค่าการถือครอง DOGE ของเขาไม่ได้ทำให้เขากลายเป็นเศรษฐีอีกต่อไปก็ตาม

ได้กำไรหลายล้านจาก DOGE และขาดทุนเมื่อตลาดร่วงลงในเวลาต่อมา

หลังจากที่ราคาเหรียญโปรดของ Elon Musk พุ่งขึ้นไปสู่จุดสูงสุดเป็นประวัติกาล (all-time high) ที่ 0.74 ดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม มูลค่าเหรียญ DOGE ที่ Glauber Contessoto ถือครองอยู่ในขณะนั้นก็มากกว่า 2 ล้านดอลลาห์

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นราคา DOGE เริ่มปรับตัวลงมาและปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ 0.1869 ดอลลาห์ ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

ก่อนหน้านี้ CNBC รายงานว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ Contessoto ได้ถือ Dogecoin มูลค่ากว่า 250,000 ดอลลาห์ และเมื่อเหรียญเริ่มร่วงลงมาจากระดับสูงสุดตลอดกาลเมื่อเดือนพฤษภาคม เขาขาดทุนถึง 170,000 ดอลลาร์ภายในวันเดียว

เว็บไซต์ U.Today เผยว่า เขาลาออกจากงานประจำ และเริ่มมุ่งความสนใจไปที่โซเชียลมีเดียของเขาในฐานะ “เศรษฐี Dogecoin” เขาเริ่มสร้างรายได้จากการขายสินค้าบนเว็บไซต์ของเขา และรับเงินเป็นโทเค็น Doge สำหรับการโปรโมตโปรเจ็คคริปโตต่าง ๆ 

“ผมไม่สามารถพลาดราคาที่ดีได้”

อดีตเศรษฐี DOGE ได้ซื้อโทเค็นเมื่อราคาย่อตัวลงมาอย่างต่อเนื่อง และเขามองว่าการถือครอง Dogecoin เหมือนเก็บเงินไว้ในบัญชีออมทรัพย์ของเขา

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาซื้อเหรียญ DOGE ในราคา 0.17 ดอลลาห์ จำนวน 5,300 ดอลลาห์ และเมื่อวันอังคาร มูลค่าของ Dogecoin ทั้งหมดที่เขาถือครองมีมูลค่ามากกว่า 700,000 ดอลลาร์ โดยลดลงจากกว่า 2 ล้านดอลลาร์เมื่อไม่นานมานี้

เขาวางแผนที่จะรอให้การถือครอง DOGE ของเขามีมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ จากนั้นเขาจะถอนเงินออก 10 เปอร์เซ็นต์ และปล่อยให้ส่วนที่เหลือเติบโตต่อไป

ที่มา: U.Today