<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX ปิดรอบการระดมทุนแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่าบริษัททะลุ 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตชั้นนำระดับโลก FTX  เผยทำลายสถิติใหม่ หลังปิดรอบการระดมทุนในรอบ Series B ได้กว่า 900 ล้านดอลลาร์ 

อ้างอิงตามรายงานของ Forbes เมื่อวันอังคาร ที่ผ่านมา(20 กรกฎาคม 2021) เผยว่านักลงทุนมากกว่า 60 รายได้มีส่วนร่วมในการระดมทุนรอบล่าสุดของเว็บเทรด  FTX ซึ่งได้รับขนานนามว่าเป็นการระดมทุนที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ Crypto

นักลงทุนดังกล่าวรวมถึง Sequoia Capital, กองทุนป้องกันความเสี่ยง Izzy Englander และมหาเศรษฐี Alan Howard, VanEck, สำนักงานครอบครัว Paul Tudor Jones, Softback และ Circle

นาย Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX กล่าวให้ความเห็นถึงการระดมทุนรอบล่าสุดว่า วัตถุประสงค์หลักของจัดงานในครั้งนี้คือ การร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อขยายบริษัทในวงกว้างมากขึ้น

อย่างไรก็ตามเป็นที่สังเกตว่า Binance บริษัทเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก ที่เป็นผู้ลงทุนในแพลตฟอร์มก่อนหน้านี้ ไม่ได้มีส่วนร่วมกับการระดมทุนรอบล่าสุด โดยรายงานของ Forbes ก่อนหน้านี้ระบุว่า Binance ได้ถอนการถือหุ้นใน FTX  พร้อมให้เหตุผลว่ามันเป็น “ข้อตกลงที่ดี”

“เรายังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่เราไม่มีความสัมพันธ์ที่เท่าเทียมกันอีกต่อไป” นาย Changpeng Zhao (CZ) CEO ของ Binance กล่าว

ด้วยการระดมทุนรอบใหม่นี้ เป็นผลทำให้การประเมินมูลค่าบริษัทของ FTX เพิ่มขึ้นเป็น 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 15 เท่าภายในปีเดียว ซึ่งหากย้อนกลับไปในปี 2020 บริษัทมีมูลค่าทั้งหมดอยู่ที่เพียง 1.2 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น

Sam ยังกล่าวเสริมด้วยว่า เงินทุนทั้งหมดจะถูกนำไปใช้ในการเข้าซื้อกิจการเพิ่มเติม โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา CEO ของ FTX เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่บริษัทของเขาจะเข้าซื้อกิจการของ Goldman Sachs ในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : ลิงก์