<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารระดับสูง JP Morgan เผยว่า ลูกค้าหลายคนมองว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า Bitcoin (BTC) จะยังไม่ได้ถูกจัดประเภทให้เป็น “สินทรัพย์” อย่างเป็นทางการ แต่ JPMorgan มองว่า การตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนในการลงทุนคริปโตเคอเรนซีเป็นสิ่งที่สำคัญ

Mary Callahan Erdoes ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการสินทรัพย์และความมั่งคั่งของบริษัทกล่าวว่า ลูกค้า JPMorgan จำนวนมากมองว่า สกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin เป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง 

จากการสัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อวันอังคาร Erdoes เน้นว่า ธนาคารจะยังคงให้บริการทางด้านคริปโตต่อไป เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยระบุว่า

“ลูกค้าจำนวนมากของเรามองว่า ‘Bitcoin เป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง และพวกเขาต้องการลงทุน’ และงานของเราคือ การช่วยให้พวกเขานำเงินของพวกเขาไปไว้ในที่ที่พวกเขาต้องการจะลงทุน”

Erdoes ได้อภิปรายเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่ว่าเป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่งหรือไม่ เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญหลายคนมักจะกังวลเกี่ยวกับความผันผวนที่รุนแรงของตลาด

“มันเป็นเรื่องที่พูดยากมาก เรายังไม่ได้มองว่า Bitcoin เป็นประเภทสินทรัพย์ในตัวมันเอง” Erdoes เสริมว่า ยังคงต้องจับตาดูว่า สกุลเงินดิจิตอลจะเป็นตัวเก็บมูลค่า (store of value) ได้หรือไม่ “ความผันผวนที่คุณเห็นในวันนี้เพิ่งจะแสดงออกมา” 

หนึ่งในสถาบันวาณิชธนกิจที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา JPMorgan เป็นที่รู้จักในเรื่องจุดยืนที่ค่อนข้างหลากหลายทางด้านคริปโต โดยซีอีโออย่าง Jamie Dimon เคยกล่าวว่า Bitcoin เป็น “การหลอกลวง” ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปในปี 2017 บริษัทได้เปลี่ยนจุดยืนของพวกเขาด้วยการเตรียมเปิดตัวกองทุน Bitcoin รวมถึงเปิดตัวตราสารหนี้ ซึ่งจะเป็นตะกร้าของบริษัทที่ลงทุนทางด้านคริปโต

นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ได้เฝ้าติดตามตลาดคริปโตอย่างใกล้ชิด โดย Nikolaos Panigirzoglou ผู้เชี่ยวชาญทางด้านคริปโตคาดการณ์ว่า Bitcoin จะแตะระดับ 145,000 ดอลลาห์ได้ แม้ว่าจะเป็น “เป้าหมายเชิงทฤษฎี” ในระยะยาว นอกจากนี้เมื่อปลายเดือนมิถุนายน JPMorgan กล่าวว่า นักลงทุนสถาบันไม่ค่อยอยากซื้อเมื่อราคาย่อตัวลงมา โดยนักยุทธศาสตร์ย้ำว่า Bitcoin จะถูกซื้อขายระหว่าง 23,000 ถึง 35,000 ดอลลาร์ในระยะกลาง

ที่มา: cointelegraph