<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทยักษ์ใหญ่ Global X ยื่นขอจดจัดตั้งกองทุน Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ได้รายงานว่า Global X ผู้ให้บริการกองทุน ETF รายใหญ่ของนิวยอร์ก กำลังยื่นคำร้องขอจัดตั้งกองทุน ETF บิทคอยน์รายการใหม่

Global X กำลังเตรียมยื่นขอจัดตั้งกองทุน ETF ที่จะออกและลิสต์หุ้นบนแพลตฟอร์ม Cboe BZX ซึ่งประสิทธิภาพของกองทุนจะเป็นไปตามประสิทธิภาพของบิทคอยน์

Global X เป็นบริษัทการลงทุนที่มีมูลค่าประมาณ 3 หมื่นล้านดอลลาร์ ที่มีผลิตภัณฑ์การลงทุนต่าง ๆ มากกว่า 80 รายการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์การลงทุนเกี่ยวกับกองทุน ETF และการจัดการกองทุน

ในปี 2018 บริษัท Global X ได้ถูกซื้อกิจการโดย Mirae Asset Global Investments ของเกาหลีใต้ ที่มีเงินทุนภายใต้การบริหารมากกว่า 5 แสนล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ทาง SEC ยังไม่ประกาศ ticker และวันที่จะมีการลิสต์กองทุนดังกล่าว เนื่องจากข้อมูลในแบบฟอร์มการร้องขอจัดตั้งกองทุนยังไม่สมบูรณ์และอาจมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งทาง Global X จะต้องได้รับการอนุมัติจาก SEC ก่อนจะทำการขายหลักทรัพย์บนแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน

การลิสต์รายการ ETF บิทคอยน์บนแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนของ Cboe จะสามารถดึงดูดเงินลงทุนจากนักลงทุนสถาบันได้ และนั่นทำให้มันถูกมองว่าจะเป็นผลดีกับตลาดขาขึ้น