<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Goldman Sachs รายงานว่าลูกค้าเกือบครึ่งอยากลงทุนใน Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานธุรกิจครอบครัว (Family Office) คือ หน่วยงานที่คอยดูแลความมั่งคั่งของเหล่าครอบครัวที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ซึ่งจากการสำรวจของ Goldman Sachs พบว่าหน่วยงานเหล่านี้กำลังจับตาดูตลาดคริปโตเคอร์เรนซีอย่างใกล้ชิด

ตามรายงานของ Bloomberg News รายงานว่าบริษัท Goldman Sachs ได้ทำการสำรวจลูกค้าสำนักงานธุรกิจครอบครัว 150 แห่งทั่วโลกและพบว่า 15% ของพวกเขาได้เข้าร่วมการลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ 45% ของพวกเขากำลังมองหาหนทางในการเข้าสู่ตลาดคริปโต โดยมีเหตุผลมาจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ขณะที่การพัฒนาของเศรษฐกิจในระดับมหภาคอื่น ๆ มีอัตราที่ต่ำลงเป็นเวลานาน หลังจากผ่านปีที่มีการกระตุ้นการเงินและการคลังทั่วโลกมากที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อน 

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา CNBC รายงานว่า Goldman Sachs เตรียมจะเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับบิทคอยน์ให้กับลูกค้าที่ร่ำรวย โดยขณะนั้นธนาคารประกาศว่า Mary Rich จะทำหน้าที่เป็นผู้นำในความพยายามครั้งนี้

Rich จะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับแผนกบริหารความมั่งคั่งส่วนตัวของ Goldman Sachs ในระดับโลก ขณะที่การซื้อขายในภาคส่วนของครัวเรือนปกติ Goldman Sachs ได้อำนวยความสะดวกโดยการเสนอการซื้อขายอนุพันธ์บิทคอยน์ให้กับลูกค้าของพวกเขา