<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คณะกรรมาธิการ ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าว สนับสนุน Bitcoin ETF ในงานประชุมเสมือนจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) Hester Peirce ได้กล่าวให้การสนับสนุนหน่วยงานกำกับดูแลเพื่ออนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETF) ในระหว่างการปรากฏตัวในการประชุมเสมือนจริง “The B Word”  เมื่อคืนที่ผ่านมา

Bitcoin ETF จะช่วยให้นักลงทุนรายย่อยเป็นเจ้าของ Bitcoin โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการที่ยุ่งยากในการซื้อและเก็บรักษาความปลอดภัยของสกุลเงินดิจิทัล  Peirce กล่าว

แม้ว่าปัจจุบันคณะกรรมาธิการก.ล.ตคนอื่น ๆ จะยังมีข้อกังขาเกี่ยวกับตลาด Cryptocurrency แต่ Peirce ผู้ที่ได้รับขนานนามว่าเป็น “Crypto Mom” กลับมองว่าสหรัฐฯ ได้มีการผัดผ่อนการอนุมัติ ETF มาเป็นเวลานานมาแล้ว และ Peirce ได้อ้างถึงการอนุมัติทั้ง Bitcoin และ Ethereum ETF  ของแคนาดาว่าเป็นตัวอย่างที่สหรัฐอเมริกาสามารถปฏิบัติตามได้  

“ฉันไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า เราจะอยู่ในสถานการณ์ที่ยังไม่ได้อนุมัติอะไรเลย ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ กำลังก้าวเดินไปข้างหน้า” Peirce กล่าว 

นอกจากนี้ Peirce ยังแสดงถึงความกังวลของเธอว่า อุตสาหกรรม crypto อาจถูกบังคับให้เล่นตามกฎพิเศษแบบที่อาจมีการจำกัดการลงทุนของสินทรัพย์ดิจิทัล “เราไม่ใช่ผู้ควบคุมคุณธรรม ดังนั้นเราจึงไม่ควรตัดสินว่าสิ่งใดดีหรือไม่ดี บางทีเราก็คิดถึงเรื่องผลิตภัณฑ์การลงทุนมากเกินไป จนลืมคิดไปว่าผู้คนกำลังสร้างพอร์ตการลงทุนของพวกเขา”

จนถึงปัจจุบัน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ยังไม่ได้มีท่าทีที่จะอนุมัติ Bitcoin ETF ให้กับผู้สมัครรายใดและด้วยราคา Bitcoin ที่ร่วงลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้คณะกรรมการ ก.ล.ต. อาจไม่รู้สึกที่จะต้องรีบเร่งอนุมัติ Bitcoin ETF