<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Twitter กล่าวว่า Bitcoin จะเป็น ‘ส่วนสำคัญ’ ของบริษัทในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jack Dorsey CEO ของ Twitter กล่าวว่า Bitcoin จะเป็น “ส่วนสำคัญ” ของบริษัทในอนาคต ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่ Dorsey ได้พูดถึงความสัมพันธ์เชิงลึกและวิธีที่ Bitcoin จะถูกนำมาผสานรวมเข้ากับผลิตภัณฑ์ของ Twitter

ในระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา Dorsey กล่าวว่า Bitcoin นั้นเป็น “ผู้สมัครที่โดดเด่นที่สุด” ที่จะกลายมาเป็น “สกุลเงินหลัก” ของอินเทอร์เน็ต และนั่นหมายความว่า “ผู้คนและบริษัทต่าง ๆ จะสามารถซื้อขายสินค้าและบริการกันได้อย่างอิสระทั่วทุกที่บนโลกใบนี้”

“หากอินเทอร์เน็ตมีสกุลเงินสากลเป็นของตัวเอง สิ่งนี้จะช่วยให้บริษัทของเราเติบโตขึ้นเร็วขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น Super Follows, Commerce, Subscriptions, Tip Jar และที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ มันจะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงทุกคนบนโลกนี้ได้” Dorsey กล่าวอธิบาย

“ผมคิดว่านี่เป็นส่วนสำคัญในอนาคตของเรา ผมคิดว่ามันยังมีนวัตกรรมอีกมากมาย มากกว่าแค่การเป็นสกุลเงิน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราคิดถึงการกระจายอำนาจบนสื่อโซเชียลมีเดียหรือการสร้างแรงจูงใจทางด้านเศรษฐกิจ ดังนั้นผมจึงคิดว่ามันสำคัญมากสำหรับ Twitter และสำหรับผู้ถือหุ้นของ Twitter และเราควรลงทุนอย่างจริงจังเกี่ยวกับเรื่องนี้” เขากล่าวเสริม

Dorsey กล่าวต่อไปว่า Twitter ไม่ได้คิดไปในทิศทางนั้นคนเดียว โดยเขาได้อ้างถึงโปรเจกต์คริปโตของ Facebook “Diem” ว่า “มันมีความจำเป็นสำหรับเรื่องนี้อย่างที่เห็นได้ชัดและขอบคุณ Facebook ผมคิดว่ามาตรฐานแบบเปิดที่มาจากอินเทอร์เน็ตนั้นคือหนทางที่ถูกต้อง และเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมสนใจและโฟกัสไปที่ Bitcoin”

แน่นอนว่า Dorsey นั้นเป็นแฟนตัวยงของ Bitcoin อย่างแท้จริง ซึ่งเห็นได้ชัดจากบริษัทของเขา Square ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถซื้อและขาย Bitcoin เมื่อปีที่แล้ว  

นอกจาก Bitcoin แล้ว Twitter ยังมุ่งเน้นไปที่เรื่องของการกระจายอำนาจ  Dorsey เผยว่าตอนนี้เขากำลังซุ่มพัฒนาโปรเจกต์ตัวหนึ่งชื่อว่า “Bluesky”  ที่มีจุดประสงค์เพื่อสร้าง “มาตรฐานแบบเปิดและการกระจายอำนาจให้กับสื่อโซเชียลมีเดีย”

ที่มา : ลิงก์