<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถิติเผย ผู้ถือ Bitcoin มากกว่า 700,000 Address กำลังอยู่ในสถานะขาดทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลล่าสุดที่จัดทำโดย IntoTheBlock เผยว่า ผู้ที่ถือครอง Bitcoin ถึง 66 เปอร์เซ็นต์ของที่อยู่ address กำลังขาดทุนในตลาด

เทรดเดอร์และนักลงทุนได้ซื้อ Bitcoin มากกว่า 500,000 BTC ในราคาประมาณ 33,000 ดอลลาร์ นอกเหนือจากสถานการณ์ในตลาดปัจจุบันแล้ว ตัวชี้วัดยังชี้ให้เห็นว่าที่อยู่ Bitcoin มากกว่า 3.5 ล้าน address ไม่ได้มีกำไรในขณะนี้

กระแสเงินที่เข้าและออกของตัวชี้วัด กำลังแสดงให้เห็นถึงที่อยู่ address จำนวนหนึ่งที่ทำกำไรและขาดทุนในตอนนี้ เมื่อดูที่ตัวบ่งชี้ เราจะได้เห็นเกี่ยวกับปริมาณการซื้อขายที่ระดับราคาต่าง ๆ โดยปกติ เมื่อเทรดเดอร์สูญเสียเงินในสถานะซื้อขายที่พวกเขาเพิ่งเปิด พวกเขาเริ่มที่จะมองหาจุดคุ้มทุนมากกว่าที่จะทำกำไร ดังนั้นจุดเริ่มซื้อขายของพวกเขาจะกลายเป็นแนวต้านที่แข็งแกร่งสำหรับราคา เนื่องจากมีแรงกดดันในการขายจำนวนมาก

เนื่องจากมีแรงซื้อจำนวนมากที่ระดับราคา 33,000 ดอลลาร์ บริเวณดังกล่าวจึงอาจกลายเป็นแนวต้านที่แข็งแกร่งที่ยากจะทะลุผ่านไปได้ เมื่อดูชาร์ต BTC/USD รายวัน เราจะเห็นความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูล on-chain กับสถานการณ์ตลาดปัจจุบัน

ในขณะที่รายงาน ราคา Bitcoin ได้ทดสอบระดับ 32,900 ดอลลาร์แล้ว แต่ก็ไม่สามารถผ่านระดับนี้ไปได้ ปัจจุบัน Bitcoin อยู่ในช่วงพักฐานระหว่าง 33,000 ถึง 30,000 ดอลลาร์ โดยการเคลื่อนไหวของ Bitcoin ครั้งใหญ่ครั้งล่าสุดทำให้ราคาร่วงลงไปถึง 29,000 ดอลลาห์เลยทีเดียว

ที่มา: U.Today