<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตแบบ Decentralized “ ThorChain” ถูกโจมตีรอบที่ 3 สูญเงินอีกกว่า 256 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตแบบ Decentralized (DEX) THORChain ถูกโจมตีเป็นครั้งที่สามในปีนี้และเกิดขึ้นถึง 2 ครั้งภายในหนึ่งสัปดาห์

ในวันที่ 23 กรกฏาคมเว็บเทรด THORChain ได้ออกมาโพสต์ แจ้งเตือนผู้ใช้งานถึงการโจมตีอีกครั้งบน Twitter  ซึ่งเกิดขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากเว็บเทรดถูกโจมตีด้วยวิธี flash loan เป็นผลให้สูญเงินไปกว่า 5 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 248 ล้านบาท

เว็บเทรดกล่าวชี้แจงว่าการโจมตีในครั้งนี้ทำให้แพลตฟอร์มสูญเงินไปกว่า  8 ล้านดอลลาร์และการโจมตีนั้นถูกดำเนินการโดยแฮ็กเกอร์ ซึ่งได้เรียกร้องขอเงินรางวัล 10% เพื่อแลกกับการคืนเงินจำนวนดังกล่าว

“THORChain เผชิญกับการโจมตีที่ซับซ้อนบน ETH Router ส่งผลให้สูญเงินประมาณ 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และดูเหมือนว่าจะเป็นฝีมือของแฮกเกอร์ Whitehat”

THORChain กล่าวยืนยันว่านักแฮ็กจะได้รับเงินรางวัลตามที่พวกเขาต้องการ และพวกเขาสมควรได้รับมัน

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับชุมชนและโปรเจกต์ของเขา ช่วงเวลาแห่งความเจ็บปวดมีอยู่จริง แม้เงินในคลังของเราจะมีมากเพียงพอ แต่ถึงเวลาที่เราจะต้องหยุดให้บริการแล้ว”

เว็บเทรดประกาศว่า พวกเขาจะสั่งปิดระบบชั่วคราว จนกว่าโค้ดจะมีการตรวจสอบอย่างละเอียด

แฮ็กเกอร์อ้างด้วยว่า พวกเขาสามารถขโมย Ethereum , Bitcoin , Binance Coin , Lycancoin และเหรียญ BEP-20 อื่น ๆ ได้หากพวกเขาต้องการ นอกจากนี้พวกเขายัง “พบช่องโหว่อีกหลายประการ” และพวกเขาจะยอมบอกวิธีแก้ไขปัญหาเหล่านั้น หากพวกเขาได้รับเงินรางวัล 10% ของยอดเงินที่พวกเขาขโมยไป

หลังจากข่าวการถูกโจมตีของเว็บเทรดเริ่มแพร่สะพัดออกไป โทเค็นประจำแพลตฟอร์ม THORChain ก็ได้ร่วงลงทันทีกว่า 27% จากระดับสูงสุดระหว่างวันที่ระดับ $4.80 ไปแตะจุดต่ำสุดที่ $3.50 อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinGecko